7 thói quen khiến cơ thể mệt mỏi

Trên thực tế, thiếu ngủ không phải là lý do duy nhất khiến năng lượng của bạn thấp. Những thói quen phổ biến sau đang khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.
01/10/2021 14:41

Bỏ qua bài tập khi bạn mệt mỏi

Empty

Bạn đã bao giờ bỏ qua buổi tập vì cảm thấy mệt mỏi? Thực tế là, việc bỏ qua các bài tập thể dục đang làm cho nó trở nên tồi tệ hơn. Tập thể dục thường xuyên sẽ tăng cường sức mạnh của bạn và cải thiện hệ thống tim mạch, mang oxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn. Vì vậy, lần tới khi bạn cảm thấy muốn bỏ qua việc tập luyện, hãy tiếp tục tập luyện - bạn sẽ không hối tiếc!

Không uống đủ nước

Empty

Ngay cả việc giảm 2% mức chất lỏng bình thường trong cơ thể bạn cũng ảnh hưởng đến mức năng lượng. Trên thực tế, tình trạng mất nước khiến lượng máu thấp hơn và máu trở nên đặc hơn. Kết quả là, tim của bạn bơm máu kém hiệu quả hơn, oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ và các cơ quan với tốc độ chậm hơn.

Có một quy tắc chung là uống ít nhất 8 ly mỗi ngày. Nhưng bạn có thể sử dụng công thức này: lấy cân nặng của bạn theo đơn vị pound và chia nó cho hai. Đây là số ounce nước bạn cần tiêu thụ hàng ngày.

Không tiêu thụ đủ sắt

Empty

Nếu không có đủ chất sắt trong cơ thể, bạn có thể cảm thấy yếu ớt, cáu kỉnh và không thể tập trung. Ít oxy đi đến cơ và tế bào của bạn. Kết quả là bạn cảm thấy mệt mỏi.

Để khắc phục điều đó, hãy cố gắng ăn các sản phẩm giàu chất sắt: trứng, thịt bò nạc, đậu tây, rau lá xanh đậm và các loại hạt. Cố gắng bổ sung thêm nhiều vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn, nó sẽ giúp hấp thụ chất sắt.

Tiêu thụ đồ ăn vặt quá nhiều

Empty

Trên thực tế, hầu hết đồ ăn vặt đều chứa nhiều đường và carbs đơn giản. Tiêu thụ đồ ăn vặt khiến lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh chóng và sau đó giảm mạnh. Giảm đột ngột gây mệt mỏi và bạn cảm thấy mệt mỏi. Giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định bằng cách lựa chọn thực phẩm phù hợp. Protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt trong mỗi bữa ăn sẽ hữu ích.

Bàn làm việc lộn xộn

Empty

Bàn làm việc lộn xộn có thể hạn chế khả năng xử lý thông tin và khả năng tập trung của não bộ. Bạn cảm thấy tinh thần kiệt quệ và mệt mỏi. Cố gắng dọn dẹp bàn làm việc của bạn vào cuối mỗi ngày. Bạn sẽ có một khởi đầu tích cực vào sáng hôm sau.

Uống rượu trước khi ngủ

Empty

Nghe có vẻ hấp dẫn khi uống một ly rượu vang sau một ngày dài. Tuy nhiên, nó có thể phản tác dụng sau đó vào ban đêm. Khi rượu được chuyển hóa, nó tạo ra làn sóng đột ngột trong hệ thống adrenaline. Đây là điều khiến bạn thức dậy vào nửa đêm.

Dựa vào caffein để vượt qua cả ngày dài

Empty

Bắt đầu ngày mới với một tách cappuccino không phải là một vấn đề lớn. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ cà phê hạn chế thậm chí có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều caffein có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu kỳ thức - ngủ của bạn. Cố gắng tránh caffein 6 giờ trước khi đi ngủ.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer