7 thực phẩm cấm kị ăn chung với trứng

Trứng là một loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên không phải cứ những món ngon, bổ dưỡng kết hợp lại với nhau là được. Trái lại, có những món nên kiêng kị ăn chung với nhau để tránh những hậu quả đáng tiếc, khi kết hợp với nhau chúng lại trở thành món độc hại.
24/09/2018 12:28

 Trứng là một loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên không phải cứ những món ngon, bổ dưỡng kết hợp lại với nhau là được. Trái lại, có những món nên kiêng kị ăn chung với nhau để tránh những hậu quả đáng tiếc, khi kết hợp với nhau chúng lại trở thành món độc hại. Vậy những món nên kiêng kị ăn với trứng bao gồm những gì?

Quả Hồng

Thứ nhất không nên ăn quả hồng sau khi đã dùng bữa ăn bằng trứng. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn hồng cùng với trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, việc này còn gây ra hiện tượng viêm dạ dày ruột cấp tính. Sau khi ăn 1-2 giờ, có thể dẫn tới nôn mửa.

7 thực phẩm cấm kị ăn chung với trứng. Hồng cùng với trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam

Cách xử lí khi gặp phải tình trạng ngộ độc thức phẩm khi ăn chung hồng và trứng, nếu bạn bị tình trạng nôn mửa sau khi ăn hồng và trứng như trên thì bạn nên lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm. Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Óc lợn

Không nên vừa ăn trúng vừa ăn óc lợn là một trong những lời khuyên tiếp theo của chuyên gia. Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp có chỉ số huyết áp tăng cao đột ngột, dẫn đến tử vong.

Thịt ngỗng, thịt thỏ, thịt rùa

Thịt ngỗng, thịt thỏ, thịt rùa cũng là một trong những món ngon bổ dưỡng được nhiều bà mẹ dùng tẩm bổ cho trẻ con. Tuy nhiên, nếu ăn sai cách những loại thịt này, đặc biệt là nếu kết hợp chúng với trứng thì quả là không nên. 

Trong thịt thỏ, thịt ngỗng có tính hàn, protein trong trứng cũng tính lạnh khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy. Không những thế, việc ăn trứng cùng lúc với thịt rùa có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt là những người mệt mỏi, cảm lạnh càng không nên ăn. Đối với phụ nữ mang thai, tiêu hóa kém đôi khi cũng không phù hợp để ăn.

Nước chè

Nhiều người lớn có thể có thói quen nhấm nháp một ly trà sau khi dùng bữa. Thế nhưng nếu đó là dùng cơm với trứng thì đây là một việc không nên.

Nguyên nhân chủ yếu bởi vì axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột - nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Sữa

Trứng và sữa nếu vào cơ thể chung một lúc thì cơ thể rất khó hấp thụ được chất chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa. Chính vì thế mà bạn nên hạn chế ăn hai loại thực phẩm này với nhau.

7 thực phẩm cấm kị ăn chung với trứng. Trứng và sữa nếu vào cơ thể chung một lúc thì cơ thể rất khó hấp thụ được chất chất lactose

Tỏi

Đặc biệt, nhiều mẹ nội trợ hay có thói quen phi tỏi thơm trước khi chiên trứng. Thế nhưng ít mẹ nội trợ nào biết được rằng, đây là một thói quen không hề tốt cho món ăn được làm ra. Khi chế biến, tỏi sẽ cháy xém, trong khi đó, khi tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.

comment Bình luận

largeer