8 dấu hiệu nhận biết sức khỏe từ đôi môi bạn nên biết

Môi nối liền với ruột và dạ dày và là đường vào của thức ăn, những gì bạn ăn vào sẽ ngay lập tức ảnh hưởng đến ruột và dạ dày, do đó tình trạng của môi sẽ thay đổi từng ngày.
27/10/2020 16:21

1. Môi đỏ hồng - vấn đề về hô hấp

Môi đỏ là biểu tượng của sức khỏe, nhưng nếu đỏ tươi là do vi mạch sưng tấy bất thường, biểu thị cho việc đường hô hấp bị nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm. Nếu bị cảm lạnh cũng có thể có màu đỏ tươi.

Giải pháp: Ăn củ sen để bồi bổ phổi, hoặc tập thói quen chạy bộ và thực hiện các bài tập hít thở để tăng cường chức năng phổi .

2. Môi trắng - thiếu máu

Máu lưu thông kém dẫn đến lượng máu ở môi ít hơn, tức là thiếu máu.

Giải pháp: Ăn thực phẩm có chức năng tạo máu để bổ máu, ví dụ như thêm chanh và các thực phẩm giàu vitamin C khác để gan lợn và tỏi tây có thể hấp thụ sắt hiệu quả hơn.

3. Đôi môi tím tái - suy giảm chức năng đường ruột, gan và thận

Ăn uống một cách mù quáng hoặc ăn uống không điều độ có thể khiến chức năng đường ruột, gan, thận suy giảm về lâu dài, môi sẽ tím tái.

Giải pháp: Ăn ít thức ăn dầu mỡ và uống ít rượu. Thận khỏe thì các cơ quan khác cũng theo đó mà thêm đậu đỏ vào khi nấu cơm, hoặc ăn ngao.

bestie-benh-o-moi-20160126155854

4. Môi dày hơn bình thường - chuyển động chậm hơn của ruột già

Hơi lạnh bên trong cơ thể ngăn cản các cơ quan tiêu hóa, hô hấp và ruột già hoạt động trơn tru. Môi trên bị sưng là do thức ăn nhiều calo trong dạ dày; môi dưới bị sưng là do các vấn đề về đường ruột như táo bón và tiêu chảy. Nó cũng phổ biến ở trẻ em bị dị ứng .

Giải pháp: Nguyên nhân là do ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ uống có đường, đồ ăn lạnh và các sản phẩm giàu tinh bột như bánh mì. Nên thay gạo trắng bằng gạo lứt, uống thêm súp.

5. Môi mỏng - các vấn đề về gan, thận và mật

Hãy chú ý đến các vấn đề về gan, thận và túi mật.

Giải pháp: Ăn nhiều thực phẩm chứa kali có thể làm tiêu muối, chẳng hạn như khoai tây, dưa chuột , bí ngô và măng tây.

6. Nhiều đường viền môi dưới rõ ràng - suy giảm chức năng sinh sản

Nếu trên môi xuất hiện nhiều và rõ nếp nhăn thì có thể do suy giảm hormone sinh dục, suy giảm chức năng sinh sản hoặc cơ thể không đủ nước.

Giải pháp: Nếu bạn ăn quá nhiều đồ mặn, lượng nước trong cơ thể sẽ giảm xuống. Trước hết, giống như những người có môi mỏng khép chặt nên ăn nhiều khoai tây và dưa chuột có tác dụng tiêu muối, ít ăn thịt, cá, các sản phẩm từ sữa làm giảm chức năng sinh sản. Sau đó ăn thêm củ cải trắng , hành lá, rau thông nhỏ, hạt vừng và các thực phẩm khác để nhanh chóng cải thiện vấn đề.

7. Môi trên khô - tổn thương dạ dày

Nóng dạ dày là tình trạng dạ dày bị nóng lên do bị tổn thương, tức là dạ dày đã hoạt động hết mức, bạn nên ăn những thức ăn dễ tiêu hóa.

Giải pháp: Đầu tiên, hãy nhai thật chậm khi ăn, thay đổi khẩu phần ăn nhạt, ăn nhiều đồ chua như táo. Ngoài ra bạn có thể bổ sung các nguyên liệu làm dịu cơn nóng trong dạ dày như rau xanh, đậu phụ, ngao.

8. Nhân trung của môi không rõ ràng - tim, dạ dày, tụy tạng yếu

Đôi môi khỏe mạnh có đường viền rõ ràng, nếu nhân trung của môi không lộ rõ nghĩa là tim, dạ dày, tuyến tụy yếu, thậm chí chức năng tình dục cũng suy giảm.

Giải pháp: Nguyên nhân là do ăn đồ ngọt và hoa quả. Những thực phẩm này không chỉ gây gánh nặng cho dạ dày, tuyến tụy mà còn khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, dễ suy giảm chức năng tình dục. Nên ăn nhiều củ cải trắng và bắp cải có lợi cho dạ dày và tuyến tụy.

Gia Hân (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer