Việc chia sẻ tâm sự mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe?

Nếu như bạn thường xuyên giữ những tâm sự trong lòng, không chia sẻ với ai thì có thể dẫn đến sự xung đột trong não, điều này sẽ làm cho não bị căng thẳng. Thậm chí còn làm ảnh hưởng đến trí nhớ, huyết áp, sức khỏe đường tiêu hóa,….của cơ thể.
27/10/2020 10:01

Thường xuyên tâm sự chia sẻ sẽ giúp giải tỏa cảm xúc

Theo tiến sĩ Joseph Lee cho biết, những người có xu hướng giấu tâm sự , cảm xúc của mình thì thường sẽ có xu hướng lạm dụng nhiều bia, rượu, ma túy, quan hệ tình dục với nhiều người để giải tỏa cảm xúc.

Nhưng nếu bạn biết cách chia sẻ tâm sự với những người khác thì tâm trạng sẽ nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Những áp lực, căng thẳng cũng sẽ được giải tỏa. Điều này sẽ giúp bạn không phải nghĩ đến những suy nghĩ tiêu cực hay dùng những chất kích thích để hủy hoại bản thân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thường xuyên chia sẻ tâm sự sẽ giúp bạn tìm thấy được sự đồng cảm

photo1540977183473-15409771834731370931859

hình minh họa

Khi chia sẻ tâm sự bạn sẽ cảm thấy được sự đồng cảm khi có người an ủi, khích lệ mình. Điều này sẽ giúp bạn xua tan cảm giác cô đơn, buồn bực vốn là một trong những nguyên nhân gây bệnh trầm cảm, tự kỷ.

Thường xuyên chia sẻ tâm sự giúp bạn tự tin hơn vào bản thân

Khi bạn chia sẻ tâm sự và có người lắng nghe những tâm sự này thì bản thân sẽ cảm thấy mình có giá trị, điều này sẽ giúp bạn vượt qua được những cảm xúc xấu hổ, tự ti để đối mặt tốt hơn với những khó khăn. Từ đó bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn vào bản thân của mình.

Thường xuyên chia sẻ tâm sự sẽ giúp bạn nhận được những lời khuyên tốt

ccee6e14-17d4-11e8-878d-cac091044fd5

hình minh họa

Nếu như bạn cảm thấy bế tắc, mệt mỏi, mất định hướng, không biết mình cần phải làm gì tiếp theo thì cách tốt nhất là bạn hãy chia sẻ tâm sự với người mà bản thân tin tưởng. Khi ấy, dưới góc nhìn khách quan của những người ngoài cuộc sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được cách giải quyết vấn đề hơn. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi những stress, âu lo không đáng có.

Thường xuyên chia sẻ tâm sự sẽ giúp bạn kéo dài được tuổi thọ

Khi bạn biết cách chia sẻ tâm sự với người thân, bạn bè mình thì sẽ tạo được sự kết nối về mặt tình cảm với mọi người được tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống thường ngày.

Theo một đánh giá của 150 nghiên cứu thực hiện  trên 300.000 người đã cho thấy rằng, những người có nhiều mối quan hệ, biết cách chia sẻ, tâm sự với những người xung quanh thì sẽ có sức khỏe tốt và kéo dài tuổi thọ hơn so với những người có ít hoặc hầu như không có bạn bè.

1-copy-5-1582460548946736551927

Việc lắng nghe, chia sẻ, tâm sự không chỉ giúp bạn thoải mái về tinh thần, sống vui khỏe hơn mà còn giúp cải thiện, kéo dài được mối quan hệ với mọi người. Vì thế, trong cuộc sống thường ngày bạn đừng chọn cách sống cô độc mà hãy chủ động chia sẻ, tâm sự, gắn kết với mọi người nhé. Tuy nhiên thì khi chọn người để tâm sự thì bạn cũng nên cẩn trọng để không phải tổn thương khi bị đặt niềm tin sai người nhé.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer