8 loại cây tốt cho phòng ngủ và sức khỏe của bạn

Để đảm bảo sức khỏe ngay cả trong phòng ngủ, hãy sử dụng 8 loại cây dưới đây.
11/08/2022 16:04

Hoa oải hương

Hoa oải hương là một trong những loại thảo mộc có mùi thơm phổ biến nhất. Cây oải hương có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, làm dịu trẻ hay quấy khóc và làm chậm nhịp tim của bạn.

Cây chùm ngây

Cây chùm ngây lọc bỏ khí formaldehyde, carbon monoxide, benzen và rất dễ trồng. Cây chùm ngây có khả năng chịu đựng, lọc sạch các chất độc trong không khí trong nhà và khử mùi hôi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hoa nhài cho giấc ngủ ngon hơn

Mùi hương của hoa nhài có gì đó nhẹ nhàng và gần như gây nghiện. Đặt một cây hoa nhài trong phòng ngủ, bạn sẽ ngủ ngon hơn. Bạn sẽ không phải vật lộn để chìm vào giấc ngủ và thức dậy với cơn đau đầu hành hạ nữa.

Hương thảo cho không khí trong lành hơn

Bạn có thể sử dụng hương thảo để làm sạch không khí xung quanh bạn. Với axit rosmarinic kháng khuẩn và chống oxy hóa, những bông hoa này cải thiện tâm trạng của bạn, ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn, giảm viêm và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, hương thảo còn giúp tăng cường trí nhớ và kích thích não bộ.

Nha đam để tránh dị ứng

Bạn có thể đã biết nha đam có lợi cho tóc, da và đường ruột của bạn như thế nào. Được biết đến với công dụng tiêu diệt vi khuẩn có hại và chất gây dị ứng, nó là một trong những cây thuốc phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài ra, nha đam là một trong những loại thảo mộc có tác dụng thanh lọc không khí tốt nhất trên thế giới. Nha đam cần nhiều ánh sáng mặt trời, vì vậy hãy để nó gần cửa sổ phòng ngủ của bạn.

Cây nữ lang

Loại cây có hoa màu trắng hoặc hồng này đã là một loại cây trồng trong nhà được yêu thích từ thế kỷ 19. Hoa Valerian được biết là có tác dụng giảm lo lắng và giúp bạn bình tĩnh hơn khi căng thẳng. Một chậu Valerian trong phòng ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngon và cảm thấy dễ chịu hơn.

Hoa súng giải độc tố

Hoa súng không chỉ đẹp mà còn tốt cho sức khỏe. Hoa súng có thể làm tăng độ ẩm cho phòng ngủ của bạn trong những ngày hanh khô vì chúng có nhiều nước. Ngoài ra, nó tiêu diệt vi khuẩn gây dị ứng, ngăn ngừa nhiều chứng sổ mũi và ho khan. Ngoài ra, nó có thể hấp thụ các chất độc như formaldehyde, benzen và trichloroethylene.

Cây thường xuân

Cây thường xuân hấp thụ formaldehyde, benzen, xylen và toluen. Nghiên cứu cho thấy rằng, cây thường xuân cũng có thể giúp làm sạch không khí của nấm mốc và cải thiện tình trạng dị ứng.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer