8 loại dầu dưỡng tóc tốt nhất

Một số loại dầu dưỡng tóc như dầu thầu dầu, dầu bơ, dầu argan, dầu dừa và dầu mắc ca giúp tóc khỏe, bóng và mềm mại vì chúng chứa vitamin E, omega 3 và muối khoáng có tác dụng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và chống oxy hóa.
07/07/2023 16:03

Dầu dưỡng tóc có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc cùng với các sản phẩm khác, chỉ thoa lên ngọn tóc hoặc trong một số trường hợp, cũng có thể được sử dụng trên da đầu.

ui

Để củng cố và duy trì sức khỏe của tóc, bạn cũng nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc ấm và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất. 

Các loại dầu chính được khuyên dùng cho tóc là:

1. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu giúp hydrat hóa, giảm chẻ ngọn và khô của tóc yếu, dễ gãy, hư tổn và khô.

Đó là nhờ loại dầu này có chứa axit ricinoleic, axit linoleic và vitamin E, những dưỡng chất có đặc tính dưỡng ẩm, bổ dưỡng và chống oxy hóa giúp duy trì độ ẩm cho tóc, ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Cách sử dụng: dầu thầu dầu có thể được sử dụng cho ngọn tóc, thoa một vài giọt vào ngọn tóc. Dầu này cũng có thể được sử dụng trong mặt nạ dưỡng ẩm, trộn 1 thìa dầu thầu dầu với 2 thìa kem dưỡng ẩm và thoa lên các sợi tóc.

2. Dầu dừa

Dầu dừa là một phương pháp điều trị tự nhiên tuyệt vời cho tóc khô vì nó chứa chất béo, vitamin E và các loại tinh dầu giúp hydrat hóa và cải thiện độ bóng của tóc. 

Cách sử dụng: để dưỡng ẩm, chỉ cần thoa dầu này lên những sợi tóc còn ẩm, để yên trong 20 phút rồi gội đầu bình thường. Việc hydrat hóa này có thể được thực hiện hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

3. Dầu bơ

Dầu bơ rất giàu vitamin E, catechin và omega 3, các chất dinh dưỡng chống lại các gốc tự do và giảm mất nước, tăng cường và cải thiện độ ẩm và mềm mại cho tóc.

Cách sử dụng: thoa một vài giọt dầu bơ lên tóc và da đầu sạch rồi mát xa bằng các đầu ngón tay. Để nó hoạt động trong 20 phút và gội đầu bình thường bằng dầu gội và dầu xả.

4. Dầu argan

Dầu argan rất tốt để sử dụng cho tóc khô, tóc đã qua xử lý hóa chất và tóc hư tổn vì nó có đặc tính giữ ẩm, giúp tóc mềm mượt, bóng mượt, ngậm nước và không bị xoăn cứng. 

Loại dầu này rất giàu vitamin A, D và E, chất chống oxy hóa và axit béo, những chất dinh dưỡng tác động lên cấu trúc của sợi tóc, nuôi dưỡng sợi tóc hiệu quả và lâu dài.

Cách sử dụng: dầu này có thể được sử dụng nguyên chất, như một chất hoàn thiện, thoa trực tiếp lên các sợi tóc sạch, khô hoặc ướt.

5. Dầu mắc ca

Dầu mắc ca rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa và omega, là một lựa chọn tốt để dưỡng ẩm cho tóc, giảm xoăn cứng và ngăn ngừa sự xuất hiện của tóc chẻ ngọn.

Cách sử dụng: dầu mắc ca có thể dùng để dưỡng ẩm ban đêm, chỉ cần thoa dầu này lên tóc khô, từng sợi một, mát xa kỹ. Sau đó, quấn tóc trong vải cotton, chẳng hạn như áo phông hoặc mũ sa tanh, để bảo vệ bộ đồ giường.

Khi thức dậy, bạn nên gội đầu bình thường với dầu gội và dầu xả, sau đó để tóc khô tự nhiên.

6. Dầu hạnh nhân ngọt

Dầu hạnh nhân ngọt có thể được sử dụng để dưỡng ẩm và cải thiện độ bóng cho tóc khô và dễ gãy, vì nó rất giàu vitamin E và vitamin A. 

Cách sử dụng: để sử dụng loại dầu này, bạn chỉ cần thoa một vài giọt dầu hạnh nhân ngọt lên toàn bộ chiều dài của tóc, từng sợi một, xoa bóp kỹ. Để yên trong 20 phút rồi gội sạch với dầu gội và dầu xả yêu thích của bạn.

7. Dầu hương thảo

Dầu hương thảo có thể được chỉ định để kích thích mọc tóc và cũng để chống gàu và nhờn, do đặc tính kháng nấm, kích thích và chống viêm của nó.

Cách sử dụng: để sử dụng loại dầu này, bạn có thể pha loãng 5 giọt dầu hương thảo trong 1 thìa dầu thực vật (dừa, bơ hoặc thầu dầu) và thoa trực tiếp lên da đầu sạch, mát xa kỹ bằng đầu ngón tay và để trong 15 phút. Sau đó, chỉ cần gội đầu bình thường với dầu gội và dầu xả.

8. Tinh dầu tràm trà

Do tác dụng kháng nấm và kháng khuẩn, dầu cây trà có hiệu quả trong việc điều trị gàu và tăng tiết bã nhờn, cải thiện sức khỏe của da đầu, giảm ngứa và thúc đẩy mọc tóc.

Cách sử dụng: để tận dụng lợi ích của loại dầu này, chỉ cần pha loãng 5 giọt dầu cây trà trong 1 muỗng canh dầu thực vật (dừa, thầu dầu hoặc bơ). Với mái tóc sạch, thoa hỗn hợp này lên da đầu, xoa bóp kỹ bằng đầu ngón tay và để trong 20 phút. Sau đó, gội đầu với dầu gội và dầu xả.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer