8 lợi ích của trà Matcha

Trà Matcha là một loại trà xanh được làm từ những lá non nhất của cây Camellia sinensis, được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và sau đó được khử nước. Trà Matcha giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, thúc đẩy giảm cân và cải thiện tâm trạng.
29/01/2024 17:45

Những lợi ích này là do trà matcha rất giàu caffeine, theanine và catechin, là những hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, sinh nhiệt, kích thích và bảo vệ gan.

Trà Matcha có màu xanh, vị hơi đắng, được bán ở dạng bột hoặc dạng gói trong siêu thị, hiệu thuốc hoặc cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Matcha có thể được sử dụng để pha trà hoặc trong các công thức nấu ăn như bánh ngọt, bánh mì, kem và nước trái cây.

Lợi ích chính

r

Những lợi ích sức khỏe chính của trà matcha là:

1. Thúc đẩy giảm cân

Trà Matcha thúc đẩy quá trình giảm cân vì giàu caffeine, một chất có tác dụng sinh nhiệt, kích thích trao đổi chất và tăng đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Hơn nữa, caffeine có trong trà matcha còn giúp kiểm soát cơn đói tạm thời, giảm lượng thức ăn nạp vào và thúc đẩy quá trình giảm cân. 

Điều quan trọng cần nhớ là, để thúc đẩy quá trình giảm cân, matcha phải được tiêu thụ kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Vì rất giàu epigallocatechin, hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng điều hòa miễn dịch và chống viêm, trà matcha tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp chống lại vi khuẩn, vi rút và nấm.

3. Cải thiện tâm trạng

Trà Matcha cải thiện tâm trạng và trí nhớ vì nó giàu theanine, một loại axit amin giúp thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Hơn nữa, loại trà này còn chứa caffeine, một chất kích thích giải phóng serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh điều chỉnh sự lo lắng, thúc đẩy hạnh phúc.

4. Duy trì sức khỏe gan

Trà Matcha giúp duy trì sức khỏe của gan vì nó chứa chất chống oxy hóa giúp điều hòa men gan và bảo vệ tế bào gan chống lại các tổn thương do các gốc tự do, thuốc và độc tố gây ra.

5. Tăng cường sự tập trung và tập trung

Có nồng độ caffeine cao, trà matcha làm tăng giải phóng adrenaline, norepinephrine, dopamine và serotonin trong cơ thể, chất dẫn truyền thần kinh làm giảm giấc ngủ và tăng sự tập trung, tỉnh táo.

6. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Trà Matcha rất giàu chất chống oxy hóa như catechin, caffeine và theanine, giúp bảo vệ các tế bào da khỏe mạnh chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, chảy xệ và lão hóa sớm.

7. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Vì có khả năng chống oxy hóa cao, trà matcha ức chế quá trình oxy hóa của tế bào mỡ, thúc đẩy sự cân bằng lượng cholesterol “xấu”, LDL trong máu và do đó ngăn ngừa các bệnh tim mạch, như huyết áp cao, xơ vữa động mạch và đau tim.

8. Giảm nguy cơ ung thư

Trà Matcha giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vì giàu chất chống oxy hóa như flavonoid và caffeine, có tác dụng ngăn ngừa tổn thương DNA của các tế bào khỏe mạnh, ngăn ngừa sự hình thành và nhân lên của tế bào ung thư.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer