8 người ngộ độc nhập viện do ăn bê thui

Chiều tối 25-2, bác sĩ Trần Tiền - khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh - cho biết bệnh viện đang điều trị cho 5 người bị ngộ độc sau khi ăn thịt bê thui.
26/02/2021 09:06
ngo doc

5 bệnh nhân bị ngộ độc nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh - Ảnh: HOÀNG HÀ

Khoảng 21h tối 24-2, khoa cấp cứu chống độc tiếp nhận 5 bệnh nhân ở xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc có triệu chứng đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng. Một số bệnh nhân có kèm theo sốt.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã truyền dịch, dùng kháng sinh, men tiêu hóa điều trị hỗ trợ. Các bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa.

Anh Nguyễn Thu Lưu - 1 trong 5 bệnh nhân - cho biết trưa 23-2, khi về qua ngã ba Khe Giao, xã Sơn Lộc, anh đã mua 1kg thịt bê thui về ăn cùng gia đình. Do về đến nhà muộn, gia đình đã ăn cơm xong nên chưa dùng đến số thịt này.

Đến tối cùng ngày, anh cùng vợ và 3 con đưa thịt bê ra ăn, đem một phần cho 3 mẹ con chị gái. Một lúc sau, cả 8 người bắt đầu có triệu chứng nôn và đi ngoài.

Ăn thịt bê thui, 8 người ngộ độc nhập viện - Ảnh 2.

 

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm thăm hỏi các bệnh nhân bị ngộ độc - Ảnh: HOÀNG HÀ

Cả 8 người đến khám ở Trạm y tế xã Sơn Lộc, sau đó có 5 trường hợp nặng được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị.

Anh Lưu cũng cho biết, hôm đó ngoài anh còn có một người bạn làm cùng cũng mua 0,5kg, và cũng bị ngộ độc thực phẩm, đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà.

Theo Tuổi trẻ

comment Bình luận

largeer