8 thói quen làm đẹp thân thiện với môi trường

Làm đẹp sạch bắt đầu như một phong trào người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm không chứa những thành phần độc hại. Do đó, nhà sản xuất bắt đầu loại bỏ các thành phần có hại khỏi sản phẩm của họ, bao gồm paraben, sulphates và phthalate. Dưới đây là 8 thói quen làm đẹp thân thiện với môi trường mà chị em nên biết.
17/05/2022 17:10

Sử dụng các sản phẩm đa năng

Các sản phẩm đa dụng rất hữu ích trong hành trình tìm kiếm một lối sống xanh và lành mạnh hơn của bạn, vì chúng có thể ngăn bạn sử dụng nhiều sản phẩm để giải quyết một vấn đề thay vì giải quyết nhiều vấn đề với một sản phẩm duy nhất.

Chuyển sang tre

Không nghi ngờ gì nữa, tre là một vật liệu cao cấp hơn so với nhựa. May mắn thay, nó có sẵn rộng rãi cả trực tuyến và ngoại tuyến. Ngoài ra, tre có thể phân hủy sinh học, sử dụng ít nước hơn đáng kể so với các sản phẩm tự nhiên và nhân tạo khác, cứng cáp và có thể được sử dụng cho các đồ vệ sinh cá nhân khác nhau, bao gồm bộ dụng cụ cạo râu, bàn chải đánh răng, hộp đựng và giá đỡ.

Chuyển từ xà phòng lỏng sang xà phòng

Trong khi hầu hết các sản phẩm tự chăm sóc dạng lỏng đều được đóng chai bằng nhựa, các lựa chọn thay thế dạng thanh bền vững của chúng có sẵn trong các tùy chọn đóng gói bền vững khác nhau. Trên toàn cầu, ngành công nghiệp mỹ phẩm sản xuất hơn 120 tỷ đơn vị bao bì không thể tái chế mỗi năm và một chuyển đổi đơn giản sang các sản phẩm dạng thanh có thể giúp loại bỏ một phần lớn chất thải này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tìm các sản phẩm có nguồn gốc bền vững

Khi các sản phẩm được sản xuất theo cách không bền vững, chúng sẽ góp phần gây ra các tác động lâu dài của việc mất cân bằng môi trường. Hiểu được nguồn gốc và sản phẩm của bạn được tạo ra như thế nào có thể góp phần vào nỗ lực sống sinh thái của bạn.

Đổi thùng rác trong phòng tắm của bạn lấy thùng rác tái chế

Trong một thế giới mà hầu hết các bao bì làm đẹp bị vứt bỏ chỉ sau một lần sử dụng và chỉ 50% rác thải phòng tắm có thể tái chế được tái chế, việc đảm bảo rằng bạn có một thùng rác tái chế gần đó là một điều không cần bàn cãi nhưng thường bị bỏ qua. Bắt đầu với thùng rác tái chế trong phòng tắm. Bạn cũng có thể nâng cao sản phẩm trống của mình. Bạn có thể tìm thấy vô số ý tưởng cho phụ kiện tóc và cọ trang điểm của mình trên Pinterest, chẳng hạn như sử dụng lọ và chai.

Hoán đổi minis cho các phiên bản jumbo

Xu hướng hiện nay là mua các phiên bản jumbo của các sản phẩm yêu thích của bạn. Bởi vì các sản phẩm quá khổ yêu cầu ít đóng gói và vận chuyển hơn, chúng thể hiện sự lựa chọn thân thiện với môi trường hơn.

Đổi khăn lau mặt bằng bông để có phiên bản tái sử dụng

Ngay cả khi bạn không thể bỏ thói quen lau mặt của mình, hãy nhớ bỏ khăn đã sử dụng vào thùng rác và không bao giờ xả chúng. Thay vào đó, hãy chuyển sang các phiên bản có thể ủ được. Khi được sử dụng với sữa rửa mặt, bạn cũng có thể sử dụng khăn vải muslin có thể tái sử dụng và vải flannel truyền thống để tẩy trang.

Chuyển sang chất khử mùi tự nhiên

Mặc dù có thể mất một thời gian để điều chỉnh, nhưng sử dụng chất khử mùi tự nhiên sẽ có lợi cho làn da của bạn và môi trường. Với các chất khử mùi thay thế, không có cách tiếp cận chung cho tất cả các loại; bạn phải thử nghiệm một vài và quyết định cái nào phù hợp với bạn.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer