9 bí quyết giúp tóc mọc nhanh hơn

Tóc mọc trung bình 1cm mỗi tháng, nhưng có một số thủ thuật và mẹo có thể giúp tóc mọc nhanh hơn, chẳng hạn như đảm bảo tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để hình thành sợi mới hoặc cải thiện lưu thông máu cục bộ.
15/07/2023 17:07

Chăm sóc hàng ngày, chẳng hạn như xoa bóp da đầu, lựa chọn chế độ ăn giàu protein và vitamin hoặc kết hợp với các lựa chọn điều trị thẩm mỹ là những cách tuyệt vời để thúc đẩy quá trình mọc tóc và cũng ngăn ngừa rụng tóc.

Điều quan trọng cần nhớ là có một số điều kiện có thể làm thay đổi sự phát triển và sức khỏe của tóc, chẳng hạn như việc sử dụng thuốc hoặc sự tích tụ chất độc trong cơ thể. Do đó, nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu khi tóc mọc lâu hoặc liên tục yếu đi, để điều tra các nguyên nhân có thể và chỉ định cách điều trị tốt nhất.

ngan-08272636

9 mẹo hàng đầu giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn là:

1. Ăn thực phẩm giàu đạm

Các thực phẩm giàu protein như thịt, cá, sữa, trứng, sữa chua cần thiết cho quá trình hình thành chất sừng và collagen, là những chất cần thiết giúp cấu trúc tóc, kích thích tóc mọc nhanh và đẹp hơn. 

2. Massage da đầu và chải tóc

Massage da đầu và chải tóc để tăng tuần hoàn máu cục bộ, giúp tóc mọc nhanh hơn. Việc xoa bóp có thể được thực hiện trong khi gội đầu hoặc ngay cả khi các sợi tóc đã khô, thực hiện các chuyển động nhẹ bằng đầu ngón tay trong 5 đến 10 phút. Khi chải đầu, nên dùng bàn chải hoặc lược có lông mềm và chải khi tóc còn hơi ẩm.

3. Thoa tinh dầu lên da đầu

Xoa bóp da đầu bằng tinh dầu là một cách tuyệt vời khác để giúp tóc mọc nhanh hơn. Cả dầu hoa anh thảo và dầu hương thảo đều làm giảm tổn thương nang tóc, khuyến khích tóc phát triển khỏe mạnh, giúp tóc chắc khỏe và chống gàu. Nên trộn một vài giọt dầu bất kỳ với 1 thìa dầu dừa và thoa trực tiếp lên da đầu khô. Massage trong 10 phút rồi gội đầu bình thường với dầu gội và dầu xả. 

Trước khi sử dụng, nên thử nghiệm bằng cách nhỏ một vài giọt dầu vào phần bên trong của cẳng tay và nếu da bị kích ứng, đỏ hoặc ngứa thì không nên sử dụng dầu.

4. Sử dụng dầu xả đúng cách

Dầu xả và kem ủ phải được thoa ít nhất 4 ngón tay sau chân tóc và di chuyển nhẹ từ trên xuống dưới, vì khi sử dụng trực tiếp trên da đầu, chúng có thể cản trở quá trình lưu thông máu và sự phát triển của tóc. Sau khi thoa kem, nên dùng bàn chải hoặc lược có lông mềm để gỡ rối phần tóc còn ẩm.

5. Buộc tóc

Ví dụ, buộc tóc kiểu đuôi ngựa hoặc bím tóc sẽ tạo áp lực vừa phải lên tóc, tăng lưu thông máu đến da đầu và kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, nên cẩn thận với áp lực tác động khi kẹp tóc, vì nó có thể làm tăng khả năng gãy hoặc rụng.

Một lưu ý quan trọng khác là tránh buộc tóc khi tóc ướt, vì điều này cũng có thể tạo điều kiện cho nấm phát triển, làm tóc yếu đi và để lại mùi khó chịu.

6. Dưỡng ẩm cho tóc mỗi tuần một lần

Dưỡng ẩm cho tóc hàng tuần là điều cần thiết để tăng cường độ chắc khỏe cho sợi tóc và kích thích sự phát triển của tóc, giúp tóc chắc khỏe và bớt gãy rụng hơn. Mặt nạ dưỡng ẩm tự chế là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng có vitamin và khoáng chất thấm vào tóc, thúc đẩy quá trình làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết khỏi da đầu. 

7. Uống vitamin để mọc tóc

Vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, vì chúng giúp giữ cho da và da đầu khỏe mạnh, giúp sợi tóc chắc khỏe, ngăn ngừa hư tổn do các tác nhân bên ngoài gây ra và hoạt động như chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra. Trong số đó có:

Vitamin A: tham gia cấu tạo chất nhờn do tuyến bã tiết ra, là chất nhờn có tác dụng bảo vệ tóc. Một số thực phẩm giàu vitamin A là cà rốt, khoai lang, bí ngô, xoài, ớt và đu đủ chẳng hạn.

Vitamin C: rất cần thiết cho sự hình thành collagen trong cơ thể và bảo vệ sợi tóc khỏi stress oxy hóa do các gốc tự do gây ra. Một số thực phẩm giàu vitamin C là cam, chanh, dâu tây, kiwi, dứa, sơ ri, bông cải xanh, cà chua,...

Vitamin B tổng hợp: chúng cần thiết cho quá trình trao đổi chất của cơ thể nói chung, đồng thời có tác dụng tái tạo và tái cấu trúc trên da. Một số thực phẩm giàu vitamin B là men bia, chuối, ngũ cốc tăng cường, các loại hạt như đậu phộng, quả óc chó, hạnh nhân, cám yến mạch và cá hồi.

Biotin cũng là một loại vitamin B-complex, giúp tóc mọc nhanh, ngoài ra còn hỗ trợ sản xuất keratin, chất cấu thành nên cấu trúc của tóc, giúp tóc bóng mượt và đàn hồi hơn. Ngoài ra, hãy tìm hiểu cách sử dụng biotin để tóc mọc nhanh hơn.

Một loại thực phẩm bổ sung khác có khả năng giúp tóc mọc nhanh hơn là Pantogar, vì nó nuôi dưỡng chân tóc và cải thiện lưu thông máu trong vùng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer