Môn thể thao có thể làm đau đầu gối ở người sau 45 tuổi

Sau 45 tuổi, cơ thể đã bước vào giai đoạn lão hóa, chúng ta không nên tham gia các môn thể thao khiến khớp gối bị tổn thương nghiêm trọng. Dưới đây là 2 môn thể thao có thể làm đau đầu gối ở người sau 45 tuổi.
12/07/2023 16:47

Chạy đường dài

Tập thể dục có lợi cho sức khoẻ, nhưng nó cần phải được tập luyện đúng cách, không phải bất kỳ bài tập nào cũng có thể giúp cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh. Sau 45 tuổi, cơ thể dần lão hóa, các khớp xương sẽ bị hao mòn và thoái hóa, do đó không nên tập thể dục thể thao với cường độ cao quá mức.

Một số người thường chạy bộ đường dài, vì chạy bộ có thể cải thiện chức năng phổi, tăng cường sức co bóp của cơ tim, kiểm soát cân nặng tốt hơn để tiêu hao calo kịp thời. Tuy nhiên, chạy đường dài mất nhiều thời gian và quãng đường chạy cũng rất dài sẽ làm tăng áp lực lên các khớp.

Sau khi lớn tuổi, các khớp sẽ bị lão hóa và thoái hóa ở các mức độ khác nhau, trong quá trình hoạt động liên tục, chúng chịu lực tác động do chân chống xuống đất, điều này cũng sẽ làm tăng gánh nặng cho đầu gối. Để duy trì sức khoẻ cho đầu gối chúng ta không nên chạy đường dài thường xuyên.

Ảnh: Chạy 365

Ảnh: Chạy 365

Nhảy dây

Cũng có nhiều môn thể thao khi luyện tập quá nhiều sẽ gây hại cho đầu gối, trong đó có môn nhảy dây.

Một số người muốn kiểm soát cân nặng sẽ nhảy dây để cơ thể tiêu hao nhiều calo hơn, trong quá trình nhảy dây họ vận động rất nhiều, trong thời gian ngắn sẽ thấy cơ thể đổ nhiều mồ hôi. Sau 45 tuổi, tỉ lệ trao đổi chất cơ bản giảm, một số người dần dần tăng cân vì vậy nhiều người tìm đến nhảy dây để giảm cân.

Tuy nhiên, việc nhảy liên tục sẽ gây nhiều áp lực lên đầu gối và có thể khiến khớp gối bị tổn thương. Nếu không kiểm soát được lực và nắm được lực thì khó có thể duy trì tốt khớp gối. Do đó, vì lợi ích của sức khỏe người sau 45 tuổi nên tập thể dục điều độ và chọn những môn thể thao ít gây hại cho cơ thể.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer