Một số mẹo giúp giữ an toàn cho người cao tuổi trong cái nóng khắc nghiệt

Nắng nóng khắc nghiệt có thể mang đến những ảnh hưởng tiêu cực. Dưới đây là một số mẹo giúp giữ an toàn cho người cao tuổi trong cái nóng khắc nghiệt
12/07/2023 17:28

Bổ sung nước thường xuyên

Chuyên gia khuyến khích những người lớn tuổi trong gia đình bạn nên uống nhiều nước và các loại đồ uống giải nhiệt không cồn khác để duy trì lượng nước thích hợp.

Cung cấp chất lỏng thường xuyên và đảm bảo rằng, người lớn tuổi dễ dàng tiếp cận với nước trong suốt cả ngày.

Ở trong nhà

Người cao tuổi nên ở trong nhà vào những thời điểm nóng nhất trong ngày, thường là từ sáng muộn đến tối sớm. Khuyến khích họ hạn chế các hoạt động ngoài trời và tìm những không gian mát mẻ và có máy lạnh.

Ảnh: IPN

Ảnh: IPN

Sử dụng các phương pháp làm mát

Nếu có điều hòa, hãy đảm bảo điều hoà hoạt động bình thường và đặt ở nhiệt độ dễ chịu.

Tiến sĩ Verma gợi ý, nếu không, hãy cung cấp các phương pháp làm mát thay thế như quạt, khăn ẩm mát hoặc tắm nước lạnh để giúp hạ nhiệt độ cơ thể.

Ăn mặc phù hợp

Người lớn tuổi nên mặc quần áo rộng rãi và mát mẻ, chất liệu làm bằng vải thoáng khí để giúp họ nhanh chóng hạ nhiệt. Ngoài ra, nên mặc quần áo có tông màu tươi mát sẽ giúp giảm hấp thụ nhiệt.

Bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời

Trong trường hợp phải ra ngoài, hãy khuyên họ đội mũ rộng vành, đeo kính râm và dùng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) cao để bảo vệ họ khỏi bức xạ cực tím (UV) có hại.

Thường xuyên kiểm tra

Bạn nên thường xuyên kiểm tra người lớn tuổi, đặc biệt là những người sống một mình, để đảm bảo rằng họ đang ổn. Khuyến khích các thành viên khác trong gia đình, bạn bè hoặc hàng xóm của bạn theo dõi sức khỏe của người lớn tuổi.

Theo Health Shots

comment Bình luận

largeer