9 cách giảm cân, đốt cháy mỡ thừa mà không cần đến phòng tập thời COVID

Có rất nhiều cách để giảm cân và đốt cháy mỡ thừa mà không cần phải đến bất phòng tập. Trên thực tế, bạn có thể tập thể dục ở nhà, khi đi làm hoặc .
22/05/2021 20:40

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều địa phương phải giãn cách, cách ly xã hội khiến cho chị em lo lắng vì không thể duy trì các bài tập của mình như những ngày đến phòng tập trước đó. và dưới đây là các bài tập giúp cho chị em duy trì các bài tập của mình thường xuyên mà không phải đến phòng tập.

Cach-Giam-Can-Tai-Nh

Cách giảm cân hiệu quả mà không cần đến phòng tập. Đồ hoạ: Vy Vy

1. Leo lên cầu thang

Bạn có thể thấy cầu thang ở khắp mọi nơi như tại nơi làm việc, ở nhà hoặc thậm chí trong khách sạn khi bạn đi du lịch. Đi cầu thang bộ chỉ trong 10 phút để đốt cháy 100 calo. Leo cầu thang giúp hình thành các cơ ở phần dưới cơ thể của bạn, giúp đôi chân khoẻ mạnh.

2. Bài tập với thảm

Nếu bạn duỗi người thư giãn hoặc tập yoga trên thảm trong 30 phút, bạn sẽ đốt cháy khoảng 100 calo. Ngoài ra, hoạt động này còn tốt cho khớp, giảm căng thẳng và có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

3. Chơi bóng bàn

Chơi bóng bàn giúp cải thiện khả năng phối hợp giữa tay và mắt. Ngoài ra, nếu bạn chọn được một đối thủ tài năng, bạn còn có thể đốt cháy được nhiều mỡ thừa, giảm cân.

4. Đi bộ

Đi bộ khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy 100 calo. Ngoài ra, đi bộ còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện hệ tiêu hoá, giúp xương chắc khoẻ,...

5. Đứng lên

Việc bạn đứng trong vòng 10 phút thay vì ngồi sẽ giúp bạn đốt cháy thêm khoảng 100 calo. Vì vậy, hãy đứng khi có thể. Bạn có thể đứng khi xem TV hoặc khi đọc sách.

6. Nhảy dây

Nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc giảm cân và muốn đốt cháy calo nhanh, hãy nhảy dây. Chỉ cần nhảy trong 7 phút, bạn đã có thể đốt cháy tới 100 calo.

7. Dọn dẹp

Có thể bạn không biết, làm việc nhà cũng chính là một hình thức tập thể dục hiệu quả. Các công việc đơn giản như hút bụi, quét nhà, lau bàn ghế cũng chính là một bài tập thể lực. Dọn dẹp nhà cửa trong vòng 30 phút giúp đốt cháy khoảng 100 calo.

8. Chạy

Cách đơn giản nhất để đốt cháy 100 calo nhanh chóng là chạy. Nếu bạn chưa sẵn sàng chạy đường dài, hãy thử chạy kết hợp với đi bộ.

9. Làm vườn

Làm vườn đốt cháy khoảng 100 calo cho mỗi 25 phút. Các công việc như đào hố, nhổ cỏ, trồng cây cũng giống như một bài tập. Phần thưởng của bạn sau khi làm vườn không chỉ là một khu vườn xinh đẹp mà còn là một thể lực tốt, thân hình khoẻ đẹp.

 

Thảo Vũ

 

comment Bình luận

largeer