15 sai lầm nấu ăn có thể làm hỏng bữa tối của bạn

Bạn có thể nghĩ rằng thêm dầu vào nước khi nấu mì ống sẽ giúp mì ống không bị dính vào nhau. Tuy nhiên, dầu có thể làm hỏng bữa ăn của bạn. Nếu bạn muốn thêm nước sốt sau đó, dầu thực sự sẽ ngăn không cho nó trộn đều với mì ống và kết quả có thể khiến bạn thất vọng.
05/04/2023 15:26

Cho dầu vào nước khi làm mì

Empty

Một số người thêm dầu vào nước khi họ làm mì ống. Họ làm vậy để ngăn nước sôi trào hoặc để mì không bị dính vào nhau. Tuy nhiên, thêm dầu có thể không phải là một ý tưởng hay nếu bạn định ăn mì ống với nước sốt, vì dầu sẽ khiến nước sốt khó dính vào mì ống.

Lọc nước mì ống và rửa sạch mì ống 

Empty

Khi mì ống đã sẵn sàng, hầu hết chúng ta có thể chỉ cần đổ nước đi. Nhưng việc giữ lại nước thực sự có thể làm tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn. Và nếu bạn đang làm mì ống với nước sốt, nước đó cũng có thể giúp kết hợp 2 thứ này lại với nhau và làm cho nước sốt có độ sánh hơn. Rửa sạch mì ống có thể là lý do khiến nước sốt không dính vào nó.

Chờ quá lâu trước khi khuấy mỳ

Empty

Điều quan trọng là bắt đầu khuấy mì ống ngay lập tức. Nó có nhiều khả năng bắt đầu dính lại với nhau ngay từ đầu do tinh bột được giải phóng.

Không để thịt rã đông

Empty

Bạn nên lấy thịt ra khỏi tủ lạnh và để thịt đạt nhiệt độ phòng trước khi nấu. Nếu không, thịt nguội sẽ chín không đều, bên trong chưa chín và bên ngoài bị cháy.

Không để thịt nghỉ trước khi cắt

Empty

Khi bạn nấu thịt, hầu hết nước thịt đều ở giữa. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên  đợi một chút trước khi cắt để nước có thể chảy ra hai bên.

Xới cơm

Empty

Trừ khi bạn đang làm cơm risotto, tốt hơn hết là không khuấy cơm. Nếu không, nó sẽ kích hoạt tinh bột , khiến cơm bị nhão.

Nhấc vung khi nấu cơm

Empty

Nếu bạn đang nấu cơm trong nồi, đừng mở nắp để kiểm tra xem cơm đã chín chưa. Nếu làm như vậy nhiệt sẽ thoát ra ngoài và mặt trên sẽ kém chín hơn mặt dưới. Nó cũng sẽ làm rối loạn tỷ lệ nước trên gạo và cơm sẽ khô hơn.

Chiên đồ ăn trong dầu ô liu nguyên chất

Empty

Dầu ôliu nguyên chất có điểm bốc khói thấp. Vì vậy, nếu bạn nấu nó ở nhiệt độ cao, chẳng hạn như bít tết, nó sẽ bắt đầu có mùi khó chịu và giải phóng các hóa chất độc hại.

Không đảm bảo khô cá

Empty

Nếu cá bị ướt trên bề mặt và bạn bắt đầu nấu cá trong chảo, cá sẽ hấp chứ không bị khô. Điều đó có nghĩa là cuối cùng nó sẽ không có lớp vỏ vàng đó.

Xào rau xanh ướt

Empty

Sau khi bạn đã rửa sạch rau xanh, hãy đảm bảo chúng khô ráo. Nếu không, nước sẽ sinh ra hơi nước và rau sẽ bị sũng nước sau khi nấu. Họ cũng sẽ mất hương vị của họ.

Thêm bơ lạnh và kem vào khoai tây nghiền

Empty

Thêm các thành phần này lạnh sẽ ngăn chúng hấp thụ đúng cách bởi tinh bột trong khoai tây. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đun nóng bơ cho đến khi bơ tan chảy và kem bắt đầu bốc hơi, sau đó bạn mới nên cho chúng vào.

Cho quá nhiều vào một chảo

Empty

Khi bạn nấu ăn cho nhiều người, thật tiện lợi khi chỉ cần cho mọi thứ vào một chảo. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều thức ăn trong đó, bạn có thể kết thúc bằng một bữa tối khô khan. Nhiệt sẽ giảm và nó sẽ làm cho thịt mất đi độ ẩm.

Thêm tỏi quá sớm

Empty

Tỏi rất dễ bị cháy, vì vậy việc chiên trước có thể làm hỏng hương vị của tỏi. Thêm nó cuối cùng và bạn có thể chắc chắn rằng nó sẽ không bị cháy.

Không làm nóng chảo trước

Empty

Bạn nên làm nóng chảo trong vài phút trước khi chiên bất cứ thứ gì trong đó. Nếu không, thịt hoặc cá bạn đang làm sẽ không được nấu chín kỹ.

Không nấu chín khoai tây trước khi nướng

Empty

Nếu bạn cho khoai tây sống vào lò nướng, khoai tây có thể bị cháy bên ngoài và bên trong không chín hoàn toàn. Để tránh điều đó, hãy nấu chín một phần khoai tây trong nước sôi trước khi rang.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer