98 học sinh tiểu học tại TP.HCM có biểu hiện bất thường nghi bị ngộ độc thực phẩm

Ngày 13-9, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, trưởng Phòng GD-ĐT quận 2, TP.HCM xác nhận hiện tại có 98 em ở Trường tiểu học Bình Trưng Đông có biểu hiện bất thường, trong đó 20 em đã nhập viện để tiến hành kiểm tra điều trị, nghi do ngộ độc bữa ăn ở trường.
13/09/2020 12:49
98 học sinh tiểu học TP.HCM nghi bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh 1.

 

Một bữa ăn tại Trường tiểu học Bình Trưng Đông (quận 2, TP.HCM) - Ảnh: FACEBOOK NHÀ TRƯỜNG

Theo ông Tùng, trưa thứ sáu 11-9 các em ở Trường tiểu học Bình Trưng Đông ăn trưa là bánh canh tôm, ăn xế là bánh su kem.

"Nhưng hôm qua thứ bảy, chiều tối có 8 em nhập viện Bệnh viện Quận 2. Đến sáng hôm nay có 12 em nhập viện chung một biểu hiện nôn ói, sốt, đi ngoài. Phòng y tế, phòng GD-ĐT đang phối hợp để lấy mẫu thức ăn kiểm tra", ông Tùng thông tin.

Cũng theo ông Tùng, chỉ nghi ngờ bị ngộ độc vì trường bên cạnh là Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, cùng thực đơn bữa ăn cải thiện nhưng các em bên trường này vẫn bình thường.

Ông Tùng nói: "Cùng một nguồn cung cấp thực phẩm, hai trường đều có bếp ăn tại trường. Cùng bữa trưa chính là bánh canh tôm, nhưng khác là ăn xế ở Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là bánh flan, Trường tiểu học Bình Trưng Đông là bánh su kem. Bánh flan do công ty cung cấp thực phẩm tự làm. Bánh su kem do công ty này đặt làm ở một nơi khác".

98 học sinh tiểu học TP.HCM nghi bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh 2.

 

Các em học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông (quận 2, TP.HCM) nghi bị ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện Quận 2 - Ảnh: K.H.

Về diễn biến tình trạng sức khỏe của các em học sinh, ông Trần Văn Khanh, giám đốc Bệnh viện Quận 2, cho biết có 20 ca nhập viện chung một biểu hiện, đang điều trị tại khoa nhi.

Ông Khanh nói: "Các em có biểu hiện nôn, ói, sốt, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa. Trong đó có 1 ca trung bình, 19 ca nhẹ, bệnh viện đang theo dõi. Một trường học có nhiều ca cùng biểu hiện chung như vậy thì chúng tôi chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, cuối cùng vẫn là kết quả lấy mẫu xét nghiệm mới cho kết quả chính xác nhất".

Theo Tuổi trẻ online

comment Bình luận

largeer