Nữ y tá Việt quấn khăn giúp bé ngủ ngon được 18 triệu phụ huynh trên thế giới "ngả mũ"

Chỉ với vài thao tác đơn giản, nữ y tá đã biến chiếc khăn thành cái ổ êm ái như vòng tay mẹ cho em bé sơ sinh ngủ say sưa. Trang BrightSide đã đăng tải lại phương pháp này và được 18 triệu bậc cha mẹ trên toàn thế giới hưởng ứng.
03/09/2018 15:08

Chủ nhân của clip hướng dẫn những thao tác quấn khăn là chị Lê Thị Ánh (23 tuổi, hiện đang sống tại huyện Vũ Thư, Thái Bình). 

Chị Ánh cho biết: "Mình sinh bé đầu lòng tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và được chị y tá nhiệt tình hướng dẫn cách quấn khăn làm ổ cho bé sơ sinh nằm ngủ. Mình thấy hữu ích nên đã quay lại, chia sẻ cùng các mẹ khác, không ngờ lại nhận được sự quan tâm lớn như thế".

Nữ y tá Việt quấn khăn giúp bé ngủ ngon được 18 triệu phụ huynh trên thế giới ngả mũ - Ảnh 1.

 

Em bé ngủ ngon trong chiếc ổ của mình.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng, clip này thu hút được hàng triệu lượt yêu thích và chia sẻ tại Việt Nam. Trang BrightSide mới đây đã chia sẻ đoạn clip dạy phương pháp ru con sáng tạo này và được hơn 18 triệu lượt cha mẹ trẻ trên thế giới hưởng ứng.

Các thao tác thực hiện việc làm ổ cho bé sơ sinh được nữ y tá bày cho các bà mẹ rất đơn giản:

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc khăn dài khoảng 120cm, rộng khoảng 60cm. Sau đó quấn chéo chiếc khăn để tạo độ dài.

Bước 2: Để em bé nằm nghiêng sang một phải và vòng khăn từ dưới chân lên đầu em bé. Một đầu khăn đặt ở dưới cổ và đầu còn lại đặt dưới đầu em bé.

Bước 3: Mẹ vỗ vỗ vào lưng bé để bé ngủ. Em bé sẽ từ từ chìm vào giấc ngủ êm ái của mình. Mỗi giấc ngủ của bé sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng.

comment Bình luận

largeer