Ai được tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh thực sự nguy hiểm khi mỗi năm trên thế giới có tới 500000 phụ nữ mắc chứng bệnh này. Thậm chí số lượng tử vong do bệnh vô cùng lớn. Vậy việc tiêm vắc xin hay ai được tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung khiến nhiều người cực kỳ quan tâm.
25/10/2018 06:39

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh thực sự nguy hiểm khi mỗi năm trên thế giới có tới 500000 phụ nữ mắc chứng bệnh này. Thậm chí số lượng tử vong do bệnh vô cùng lớn. Vậy việc tiêm vắc xin hay ai được tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung khiến nhiều người cực kỳ quan tâm.

Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung

Virus human papilloma virus (hay còn được tắt: HPV) chính là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung. Đây là loại virus lây lan khi có hoạt động tình dục ở nam và nữ. Hơn ½ phụ nữ quan hệ nhiễm HPV vào một lúc nào đó của cuộc đời, nguy cơ nhiễm HPV suốt đời có thể là 80%.

Thậm chí đây là một căn bệnh theo chuyên gia là rất khó nhận biết vì không gây đau đớn hay các dấu hiệu lạ. Bên cạnh việc lây lan qua đường quan hệ tình dục thì HPV có thể lây qua việc dùng chung quần áo lót, dụng cụ thăm khám các sản phụ khoa… thậm chí người ta còn cho rằng HPV lây lan nhanh hơn cả HIV.

HPV-1

Phụ nữ cần biết việc có loại vắc xin phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung xảy ra một các âm thầm, từng giai đoạn làm cho tử cung có sự bất thương. Bắt đầu bằng việc có sự bất thương ở tế bào cổ tử cung, sau đó là sự tổn thương tiền tử cung, cuối cùng dẫn đến ung thư. Chúng có thể kéo dài trong thời gian là 10-15 năm.

Ung thư cổ tử cung diễn biến một các âm thầm lặng lẽ, thậm chí người phụ nữ sẽ không biết nếu như không đi khám phụ khoa hoặc tới lúc phát bệnh. Vì độ nguy hiểm của căn bệnh này mà nhất thiết phụ nữ thời nay nên có kiến thức về tiêm phòng ung thư cổ tử cung.

A được tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung, tiêm vacxin ngừa HPV như thế nào

Tổ chức Y tế thế giới đã có sự ban hành hướng dẫn về phòng chống chứng bệnh ung thư tử cung bằng việc không quan hệ sớm, xét nghiệm HPV và tiêm phòng vắc xin ung thư cổ tử cung.

Tiêm phòng vắc xin ngừa HPV là một biện pháp giúp giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan khác một cách hiệu quả. Đây là loại vắc xin đã được ban hành ở hơn 55 quốc gia để bảo vệ trẻ em gái và phụ nữ.

HPV=2

Hầu hết các phụ nữ đều có thể tiêm phòng ung thư cổ tử cung ở độ tuổi 9-26

Phụ nữ ở độ tuổi 9 đến 26 có thể tiêm phòng vắc xin ung thư cổ tử cung. Sẽ tốt hơn khi tiêm phòng chưa quan hệ tình dục. Những phụ nữ đang có thai và cho con bú, những người dị ứng với thành phần vắc xin không nên tiêm. Bác sĩ sẽ hướng dẫn tiêm cho phụ nữ trong 6 tháng với 3 mũi vacxin ngừa HPV. Liều thứ nhất, liều thứ 2 sau 2 tháng, liều thứ 3 sang 6 tháng so với mũi tiêm đầu tiên.

Vắc xin ngừa HPV đã được hàng triệu phụ nữ áp dụng và hiệu quả, bạn không nên chần chừ để bảo vệ sức khỏe của mình và những người phụ nữ thân yêu.

comment Bình luận

largeer