Alosuckhoe tư vấn cách chăm sóc sức khỏe mùa mưa dông

Miền Bắc đang đón những cơn mưa dông trên diện rộng vào buổi tối và ban đêm. Buổi ngày thời tiết vừa nắng vừa mưa khiến cho mọi người cảm thấy khó chịu. Cùng Alosuckhoe tìm hiểu một số cách chăm sóc sức khỏe mùa mưa dông.
22/07/2022 15:40

Ngày oi nóng, hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể dễ bị mắc bệnh tiêu hóa, tim mạch… thậm chí làm tăng nguy cơ đột quỵ. Lúc mưa ẩm là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển cơ thể rất dễ mắc các bệnh như: cảm cúm, ho, sốt, tiêu chảy... Do đó cần duy trì lối sống cân bằng, bổ sung đủ nước và các dưỡng chất giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, thư giãn vận động nhẹ nhàng.

Không để bị dính nước mưa

Sau khi đi mưa về phải lau người thật khô bằng khăn sạch vì nếu để lâu, nước mưa ngấm vào người sẽ rất dễ bị cảm lạnh hoặc đau đầu. Một lời khuyên từ các chuyên gia là bạn nên sử dụng nước ấm để lau người vì nước ấm có tác dụng cân bằng nhiệt độ cơ thể đồng thời loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng hơn. Nếu cảm thấy cơ thể có triệu chứng bất thường như hắt xì, đau đầu, tay chân run rẩy thì bạn phải uống ngay trà gừng để giải cảm. Sau đó hãy uống thuốc và nằm trong chăn để giữ ấm cơ thể. Nếu tình trạng diễn biến nặng hơn, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời.

Anh 1

Lau người thật khô, rửa tay chân bằng nước sạch để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn, virut gây bệnh

Chủ động nâng cao sức đề kháng với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Sức đề kháng, hệ miễn dịch được xem như thành trì bảo vệ sức khỏe khỏi sự tấn công từ các tác nhân bên ngoài. Chủ động tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, giảm các nguy cơ mắc bệnh, nâng cao sự chống đỡ của cơ thể trước sự thay đổi thời tiết. Thực tế không có loại thực phẩm nào là hoàn hảo cho sức khoẻ nhưng việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp chúng ta duy trì một cơ thể khoẻ mạnh. Bổ sung các loại vitamin nhóm B, vitamin C vừa giúp hỗ trợ tiêu hóa vừa nâng cao khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Thực phẩm giàu vitamin C có rất nhiều, điển hình là các loại trái cây như cam, quýt, ổi, kiwi… Vào mùa mưa tăng cường ăn trái cây và rau củ để bổ sung vitamin cần thiết là cách phòng bệnh hữu hiệu vào mùa mưa.

222

 Alosuckhoe.vn- Sàn TMĐT chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Sống “dưỡng sinh” trong mùa nắng mưa thất thường

Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và phòng chống bệnh tật một cách hiệu quả. Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, để duy trì sức khỏe, người trưởng thành cần luyện tập ở cường độ vừa 150 phút/ tuần hoặc ở cường độ mạnh 75 phút/ tuần. Ngoài ra, việc tập luyện thường xuyên còn mang lại tinh thần thoải mái, giảm lo âu, căng thẳng. Mỗi người có thể chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện và cố gắng duy trì thường xuyên, tối thiểu 3 lần/tuần.

Anh 3

Việc ngủ đủ giấc không chỉ giúp tinh thần minh mẫn mà còn hỗ trợ tốt cho các hoạt động chuyển hóa bên trong cơ thể.

Chủ động tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, giảm các nguy cơ mắc bệnh, nâng cao sự chống đỡ của cơ thể trước sự thay đổi thời tiết. Hãy cùng Alosuckhoe thực hiện các tư vấn trên để có một cơ thể khỏe mạnh và phòng chống bệnh tật nhé!

Alo Alosuckhoe.vn là sàn thương mại điện tử đầu tiên chuyên các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, là kênh truyền thông uy tín cho các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, và cũng là giải pháp kinh doanh thời công nghệ cho ngành chăm sóc sức khỏe.

- Tên miền Sàn giao dịch TMDT: Alosuckhoe.vn

- Đơn vị bảo trợ: Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

- Đơn vị vận hành: Công ty Cổ phần Công Nghệ  Sức Khỏe Sao Đại Việt

- Sản phẩm cung cấp trên Sàn: Chuyên thiết bị Y tế & sản phẩm chăm sóc sức khỏe

111

Sàn thương mại điện tử Alo Sức khoẻ do, Công ty Cổ phần Sức Khỏe Công Nghệ Sao Đại Việt phát triển

                                                                                           Anna Mai

comment Bình luận

largeer