Alyssa Beauty - Cơ sở làm đẹp thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ “chui”?

Thời gian qua, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin về những trường hợp gặp biến chứng sau khi thực hiện dịch vụ tại những cơ sở làm đẹp không phép, nhưng tình trạng thẩm mỹ “chui” vẫn diễn ra thường xuyên và ngày càng phức tạp, tinh vi hơn trước.
18/10/2023 09:44

Mới đây, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận được thông tin từ bạn đọc liên quan đến cơ sở làm đẹp Alyssa Beauty đang quảng cáo, tư vấn và thực hiện dịch vụ điều trị nám, tiêm filler, căng chỉ colagen,… và sử dụng các sản phẩm chưa rõ nguồn gốc.

Để làm rõ thực hư phản ánh của bạn đọc, trong vai khách hàng chúng tôi đã có mặt tại Alyssa Beauty có địa chỉ tại số 19, ngõ 390, Phố Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội.

Nhìn bên ngoài, từ biển hiệu của Alyssa Beauty cho thấy cơ sở chỉ thực hiện các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ và chăm sóc da như một Spa thông thường, nếu như khách hàng không liên hệ, đặt lịch tư vấn trước thì không ai biết được tại Alyssa Beauty đang thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ “chui”.

z4791638370559_c38daa7d5389809a24477cc2676db5d9

Hình ảnh chụp từ bên ngoài Alyssa Beauty

Bước vào Alyssa Beauty, chúng tôi được bà Đức (quản lý trực tiếp của Alyssa Beauty) đón tiếp, bà Đức cũng là người trực tiếp tư vấn về các dịch vụ Alyssa Beauty đang cung cấp như: Điều trị, chăm sóc da, tiêm filler và nâng mũi bằng phương pháp cấy chỉ, laser, lăn kim... Trong quá trình tư vấn, phóng viên hỏi về dịch vụ cấy chỉ nâng mũi, bà Đức cho biết: Loại chỉ sử dụng để nâng mũi được nhập khẩu từ Hàn Quốc, toàn bộ quá trình cấy chỉ sẽ do chính tay bà thực hiện ngay tại Alyssa Beauty.

Theo quy định, cấy chỉ để nâng mũi là phương pháp xâm lấn, chỉ được thực hiện tại các cơ sở khám chữa bệnh được cấp phép do bác sĩ có chuyên môn thực hiện. Nhưng, bà Đức lại cho biết, dịch vụ cấy chỉ nâng mũi tại Alyssa Beauty không cần thông qua bác sĩ thăm khám. Nhận thấy dịch vụ cấy chỉ nâng mũi không phải bác sĩ thực hiện, chúng tôi đưa ra những câu hỏi nghi ngờ về tính an toàn, cũng như hiệu quả của phương pháp cấy chỉ nâng mũi tại cơ sở này.

Để lấy lòng tin của khách hàng bà Đức cho biết, bà đã thực hiện thành công rất nhiều ca cấy chỉ nâng mũi và cam kết làm sẽ đẹp luôn. Ngoài ra, bà Đức còn đưa ra nhiều hình ảnh về khách hàng đã từng được chính tay bà Đức cấy chỉ nâng mũi tại Alyssa Beauty.

1

Bà Đức trực tiếp thăm khám, tư vấn dịch vụ cấy chỉ nâng mũi

Theo tìm hiểu, Alyssa Beauty chưa được cấp phép phòng khám, mà chỉ là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ (Spa). Theo khoản 2, Điều 37 của Nghị định 109/2016/NĐ-CP: các dịch vụ thẩm mỹ thực hiện thủ thuật can thiệp xâm lấn vào cơ thể người chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Như vậy, việc thực hiện dịch vụ cấy chỉ nâng mũi và các dịch vụ xâm lấn khác tại Alyssa Beauty không phù hợp với quy định về phạm vi hoạt động của một cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ các dấu hiệu vi phạm đang diễn ra tại Alyssa Beauty và có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin…..!

Đức Minh

comment Bình luận

largeer