Ăn gì để làn da khỏe mạnh và sạch mụn

Các bác sĩ da liễu Mỹ cho rằng việc có thể loại bỏ các nếp nhăn, mụn trứng cá và chấm dứt tình trạng da yếu mà không cần dùng đến mỹ phẩm đắt tiền. Để có một làn da khỏe mạnh bạn cần chăm sóc da từ bên trong, bổ sung một vài loại thực phẩm vào chế độ ăn uống của mình.
26/11/2020 17:38

Nhiều chị em đã tổn rất nhiều thời gian và công sức để đầu tư mĩ phẩm với mong muốn có được một làn da khỏe mạnh, sạch mụn. Điều này rất tốn kém những vấn đề về da cũng không được giải quyết triệt để. Để làm đẹp và nuôi dưỡng làn da từ bên trong, các bạn nên có một chế độ ăn uống phù hợp, lành mạnh kết hợp với dưỡng da từ mặt nạ thiện nhiên an toàn và hiệu quả.

Da bị nhờn

Một số chuyên da da liễu đã chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết cao làm tăng hiệu suất của các tuyến bã nhờn, chúng tạo ra nhiều dầu trên da. Mặc dù cần thiết để giữ ẩm cho da nhưng nếu tiết ra quá nhiều chất nhờn sẽ khiến làn da trở nên bóng nhẫy, khó chịu.

Mỹ phẩm chỉ tạm thời loại bỏ 1 lượng dầu nhất định trên da, nếu bạn có chế độ ăn uống giàu vitamin A có thể làm giảm mức dầu một cách đáng kể. Những thực phẩm giàu vitamin A phổ biến nhất là xoài, cà rốt, lòng đỏ trứng, mơ khô, rau bina và khoai lang.

Bạn nên ăn ít bánh mì trắng, khoai tây và mì ống làm bằng lúa mì mềm… Bạn cũng nên tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ về lượng vitamin A nếu muốn dùng các sản phẩm bổ sung.

 

hUntitled

Da nổi mụn

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao cũng là tác nhân làm cho mụn trứng cá phát triển. Chính là lý do tại sao những người có da nhờn lại hay bị mụn trứng cá thường xuyên hơn.

Các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, dẫn đến các lỗ chân lông bị tắc và trở thành nơi vi khuẩn trú ngụ, sinh sản nhanh hơn và gây viêm.

Chế độ ăn uống đặc biệt có thể giúp bạn phần nào loại bỏ vấn đề mụn trứng cá, nhất là trong trường hợp mụn trứng cá do ăn uống mà ra. Cần ăn nhiều thức ăn với axit béo không bão hòa để làm dịu viêm. Những thực phẩm tốt nhất cho bạn là trái cây, rau quả, hạt, óc chó, hạt lanh, dầu lanh, rong biển, hải sản…

Da bị khô

Da khô cho thấy cơ thể đang bị thiếu cholesterol và dư thừa vitamin E. Chính bởi vậy mà những người ăn chay thường dễ bị khô da hơn do nguồn cholesterol lớn nhất là từ cá và thịt chứ không phải rau quả.

Tăng nồng độ các axit béo chưa no trong chế độ ăn uống của bạn. Các dưỡng chất này cũng có đầy đủ trong các sản phẩm khác như đậu, rong biển, trứng, đậu nành, bơ, đậu phộng, và các loại hạt…

kUntitled

Da có nếp nhăn

Làn da bị mất nước là con đường dẫn đến sự xuất hiện của nếp nhăn nhanh nhất. Ngoài ra, ăn nhiều đường cũng khiến da bị lão hóa sớm, một trong những nguyên nhân tạo ra nếp nhăn trên da, da khô hơn.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra các chất chống oxy hóa có thể làm cho da trẻ hơn. Nếu bạn ăn thực phẩm có chứa đậu nành mỗi ngày, dấu hiệu lão hóa da sẽ gần như giảm đáng kể.

Chế độ ăn uống tốt với nhiều rau lá, rau bina, măng tây, cần tây, cà tím, tỏi và hành. Nó cũng có thể giúp bạn đẩy lùi sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh mắt.

Nguyễn Dung

comment Bình luận

largeer