Ăn nhiều trứng vịt lộn có thể gây đột quỵ

Ăn nhiều trứng vịt lộn có thể gây đột quỵ. Trứng vịt lộn là một món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên chắc bạn không biết, ăn quá nhiều trứng vịt lộn có thể gây xơ gan và đột quỵ.
02/01/2018 14:35

Trứng vịt lộn là một món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách, nhưng không phải ai cũng biết ăn trứng vịt lộn đúng cách. Việc bạn không biết sử dụng loại thực phẩm có lợi này đúng cách rất dễ gây ra phản tác dụng và gây ra nhiều tác hại rất đáng sợ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong trứng lộn có  chứa 13,6g protein , 12,4g lipit, 82mg canxi , 212mg phốtpho, 600mg cholesterol, 182kcal năng lượng...

Ngoài ra, trong mỗi quả trứng còn chứa rất nhiều vitamin A, tiền vitamin A, chất sắt, gluxit, vitamin B1 và C.

an nhieu trung vit lon co the gay dot quy

Ăn nhiều trứng vịt lộn có thể gây đột quỵ. Trứng vịt lộn là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng và các vitamin

Để trứng lộn có thể phát huy hết tác dụng người ta thường ăn trứng lộn cùng với các gia vị như: Rau răm, gừng tươi, muối tiêu. Theo đông y thì đây là một bài thuốc giàu dược tính.

Món trứng vịt lộn ăn cùng gia vị như rau răm, gừng tươi là một bài thuốc, dùng chữa các chứng thiếu máu, suy nhược, còi cọc, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lý.

Bà bầu ăn trứng vịt lộn được coi là một bài thuốc bổ, còn với những người suy nhược cơ thể, bị các chứng thiếu máu, còi cọc, đau đầu, chóng mặt,… bởi tác dụng tư âm, dưỡng huyết, tăng cường sức khỏe.

Ăn nhiều trứng vịt lộn có thể gây đột quỵ, xơ gan

Lương y Trần Văn Quảng, Hội Đông y Việt Nam chia sẻ trên báo Kiến Thức, nhiều trường hợp bị xơ gan, trướng bụng do ăn nhiều trứng, nhất là trứng vịt lộn. Trứng vịt tính lạnh, mát, người tỳ vị hư ăn vào dễ đầy trệ, không tiêu, gây báng bụng. Đặc biệt, người bị ung nhọt độc ăn vào dễ bị đùn thịt thừa, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Theo các chuyên gia thì việc sử dụng trứng lộn tốt hơn rất nhiều so với ăn trứng thường. Tuy nhiên thì việc sử dụng cần phải đúng liều lượng, đúng cách thì mới đem lại hiệu quả và an toàn.

an nhieu trung vit lon co the gay dot quy 1

Ăn nhiều trứng vịt lộn có thể gây đột quỵ. Ăn nhiều trứng vịt lộn làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu

Với việc người dùng ăn quá nhiều trứng vịt lộn có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường... và protein không tốt cho người bị bệnh gút.

Những người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch... cũng nên kiêng hoặc không ăn nhiều vì có thể sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Ngoài ra, những người tăng cholesterol máu (rối loạn chuyển hóa mỡ), bệnh rối loạn chuyển hóa đạm (gút), suy gan, thận… không nên ăn.

Những nguy hại khác khi ăn nhiều trứng vịt lộn

Bạn cần biết những nguy hại sau khi ăn trứng lộn không đúng cách:

- Gây ảnh hưởng đến hình thành xương: Hàm lượng vitamin A trung bình trong 100g trứng lộn vào khoảng 1000mcg, trong đó nhu cầu của trẻ chỉ ở khoảng 300-500mcg. Do vậy mà ăn nhiều trứng lộn thường xuyên khiến lượng vitamin A dư thừa. Vì vitamin A được hòa tan trong dầu mỡ nên khi dư thừa, chúng sẽ tích lũy dưới da, gan làm vàng da, bong tróc biểu bì, gây ảnh hưởng đến việc hình thành xương.

an nhieu trung vit lon co the gay dot quy 2

Ăn nhiều trứng vịt lộn có thể gây đột quỵ? Ăn trứng vịt lộn không đúng cách và đúng liều lượng sẽ gây nhiều mối nguy hại cho cơ thể

- Gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới: Bản thân trứng vịt lộn không gây ảnh hưởng đến sinh lý, nhưng việc ăn nhiều trứng lộn đồng nghĩ với việc ăn nhiều rau răm. Rau răm theo đông y là cây chứa một số tinh dầu và vài chất ức chế dục tính. Do vậy ăn nhiều rau răm sẽ sinh nóng rét, giảm khả năng tình dục của nam giới.

- Có hại cho thai nhi: Đối với bà bầu thì trứng vịt lộn là một món ăn bổ dưỡng, và vì quá bổ dưỡng nên mỗi tuần bà bầu chỉ nên ăn 2 quả. Nhưng bà bầu tuyệt đối không được ăn rau răm. Vì đây là thứ rau rất có hại cho thai nhi. Việc ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ không tốt cho thai nhi bởi trứng vịt lộn có nhiều chất đạm, gây khó tiêu, sinh nhiều cholesterol.

Ăn bao nhiều trứng vịt lộn là đủ?

Trứng vịt lộn tuy là món ăn bổ dưỡng nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên ăn đúng cách mới là phương pháp bảo vệ sức khỏe bạn toàn diện.

Trứng vịt lộn là món ăn thích hợp với trẻ nhỏ bị còi cọc và trẻ thể lực yếu... Vì vậy với những đối tượng này thì có thể ăn thường xuyên mỗi ngày 1 quả trứng vịt lộn.

Bên cạnh đó thì trứng vịt lộn có khả năng cải thiện chiều cao cho trẻ nhỏ vì hàm lượng canxi cao. Do vậy mà đối với trẻ từ 5 đến 12 tuổi thì lúc đầu có thể ăn nửa quả trứng vịt lộn mỗi ngày và liệu trình là 15 ngày liền.

Còn với trẻ trên 12 tuổi và người lớn thì có thể ăn 1-2 quả trứng vịt lộn mỗi ngày. Nó rất thích hợp với những người có thể trạng ốm yếu, cơ thể suy nhược, xanh xao thiếu máu... Thời gian ăn có thể kéo dài 60-90 ngày. Nên nhớ rằng trong thời gian bồi bổ bằng trứng vịt lộn thì bạn không nên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá đồng thời năng tập thể dục đều đặn.

Hy vọng với những chia sẽ trên của chúng tôi có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức khi sử dụng trứng vịt lộn để bồi bổ cơ thể.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết trên của chúng tôi. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer