Ăn trứng với tỏi có được không

Ăn trứng với tỏi có được không? Trứng là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên thì lại có tin đồn rằng trứng không nên ăn cùng với tỏi vì có thể gây ngộ độc chết người. Vậy thực hư thông tin này có đúng như vậy?
29/11/2017 11:58

Chúng ta đều biết, trứng là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng chứa nhiều protein, và các chất dinh dưỡng khác. Còn tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn của ngươi việt, không chỉ được biết đến là môt loại gia vị mà tỏi còn chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể.

Hẳn là chúng ta đã không ít lần nghe về những tin đồn như trứng không nên ăn chung với tỏi. Bởi nếu ăn vào sẽ gây tổn hại cho sức khỏe, thậm chí là sự kết hợp này còn sinh ra một loại chất độc.

Tuy nhiên thì dưới góc độ khoa học thì đây vẫn chỉ là một tin đồn và không có bằng chứng nào chứng minh rằng hai loại thực phẩm này kị nhau.

Thành phần dinh dưỡng của tỏi và trứng

Có thể bạn chưa biết, trong tỏi có chứa  0,10 - 0,36% tinh dầu, trong đó hơn 90% chứa các hợp chất lưu huỳnh (S). Thành phần chủ yếu của tỏi là chất alicin có mùi đặc trưng tỏi. Tuy nhiên thì trong tỏi tươi thì chưa có alicin ngay mà nó chỉ có khi tỏi được giã nhuyễn và cắt ra.

an trung voi toi co duoc khong

 

Ăn trứng với tỏi có được không? Tỏi giống như một loại kháng sinh tự nhiên chống viêm, chống độc, chống ung thư rất tốt

Nguyên nhân là do alicin chịu tác động của enzyme allinase cũng tồn tại trong củ tỏi. Ngoài ra thì trong củ tỏi còn chứa nhiều vitamin và chất khoáng. Đặc biệt là trong tỏi còn chứa nhiều selen.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy thì tỏi có tác dụng chống ung thư rất tốt. Bên cạnh đó thì tỏi có tác dụng phòng chống ung thư, ngăn ngừa bệnh về tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch rất tốt.

Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia thì tỏi được coi như là một loại kháng sinh tự nhiên, nó có tác dụng chống nhiễm độc, chống phóng xạ rất tốt.

Trong đông y thì tỏi cũng là một loại thuốc quý giá. Tỏi có vị cay, tính ôn, hơi độc nên được dùng để thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn, chữa khí hư, tiểu tiện khó, bụng trướng đầy, tiêu nhọt, đờm và hạch ở phổi, tẩy uế...

Còn với trứng thì chắc hẳn bạn đã biết, trong trứng chứa rất nhiều protein cùng các chất bổ dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong lòng đỏ trứng gà có 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng, những thành phần và acid amin này đều tốt và toàn diện.

an trung voi toi co duoc khong 1

 

Ăn trứng với tỏi có được không? Trứng là thực phẩm rất giàu protein 

Chất đạm của lòng trắng chủ yếu là Albumin và cũng có thành phần các acid amin tương đối toàn diện. Đây đều là nguồn cung cấp acid amin cần thiết và quan trọng với chúng ta.

Kết hợp trứng với tỏi chế biến món ăn thì sao?

Như đã biết thì trứng và tỏi đều là 2 thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Và dưới góc độ khoa học thì việc kết hợp 2 loại thực phẩm này để chế biến món ăn thì cũng không hề có ảnh hưởng gì tới sức khỏe như lời đồn.

Tuy nhiên thì có một lời khuyên cho bạn khi sử dụng hai loại thực phẩm này. Bạn không nên ăn quá nhiều hai loại thực phẩm này.

an trung voi toi co duoc khong 2

 

Ăn trứng với tỏi có được không? Trứng ăn cùng tỏi không hề gây ra độc mà chỉ nếu ăn nhiều có thể gây đầy bụng

Bởi lẽ ăn nhiều trứng sẽ khiến cơ thể khó có khả năng đào thải hết cholesterol trong cơ thể. Nó sẽ khiến bạn đầy bụng và khó tiêu. Nguyên nhân là trong mỗi quả trứng có chứa khoảng 220mg cholesterol và nhiều chất béo, chủ yếu là axit bão hòa.

Cùng với đó là tỏi, một loại thực phẩm mang tính nóng. Nếu sử dụng lâu dài với số lượng lớn thì có thể gây đầy bụng, trướng hơi, rối loạn tiêu hóa do gan bị ảnh hưởng lớn. Do đó mà bạn chỉ nên tiêu thụ 1-5g tỏi tươi mà thôi.

Ngoài ra thì đối với những người bị đau dạ dày thì càng không nên ăn nhiều tỏi, đặc biệt là lúc đói bởi tỏi có tính kích thích dạ dày cao.

Bên cạnh đó, tỏi khi phi lên để chế biến món ăn với trứng như trứng tráng, trứng chưng... sẽ dễ gây cháy xém. Từ đó mà có thể hình thành nên độc tố gây bệnh cho người dùng.

Chính vì những lý do trên mà bạn cũng nên cân nhắc khi muốn kết hợp hai loại gia vị này. Bởi chúng có thể gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu cho người dùng. Tuy nhiên thì hiện tượng gây ra độc tố là không có như lời đồn nhé.

Hy vọng với những chia sẽ của chúng tôi bạn có thể giải đáp được thắc mắc rằng tỏi có ăn cùng trứng được không? Chúc bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!

comment Bình luận

largeer