Ăn xúc xích ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào?

Xúc xích là mặt hàng thức ăn nhanh được yêu thích trên toàn cầu và được tiêu thụ rộng rãi, tuy nhiên, tiêu thụ loại thực phẩm này ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào?
09/06/2022 14:57

Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Xúc xích có chứa chất bảo quản gọi là nitrit và nitrat, được thêm vào để giúp kéo dài thời hạn sử dụng và giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn. Hơn nữa, chính nitrit tạo cho xúc xích có màu đỏ đặc trưng. Người ta cho rằng nitrit có thể có mối liên hệ với bệnh ung thư.

Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Hàm lượng chất béo bão hòa trong thịt chế biến đặc biệt cao và có liên quan đến bệnh tim. Ví dụ, một chiếc xúc xích dài 6 inch chứa khoảng 150 calo, 13,5 gam chất béo và 5,3 gam chất béo bão hòa. Đây là 26% lượng chất béo bão hòa tối đa được khuyến nghị hàng ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nó có thể dẫn đến huyết áp cao

Mặc dù cơ thể con người chỉ cần một lượng nhỏ natri để hoạt động bình thường, nhưng quá nhiều natri có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Theo Hướng dẫn Chế độ ăn uống 2015-2020, tiêu thụ quá nhiều natri có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp, là nguyên nhân chính gây đột quỵ và bệnh tim.

Nghiên cứu nói rằng ăn xúc xích có thể mất 36 phút cuộc sống của bạn

Theo một nghiên cứu được công bố bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan, chỉ ăn một chiếc xúc xích có thể làm giảm tuổi thọ của một người đi 36 phút. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy ăn các loại hạt có thể kéo dài tuổi thọ của một người thêm 26 phút.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Food, 5.800 loại thực phẩm đã được đánh giá và xếp hạng về gánh nặng bệnh tật do dinh dưỡng và tác động đến môi trường. Xúc xích được đánh giá là thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Mức độ dinh dưỡng thấp và cách chế biến xúc xích khiến chúng không được các chuyên gia y tế ưa chuộng. Chúng cũng chứa nhiều chất béo bão hòa và natri. Vì vậy, ngay cả khi ở mức độ vừa phải, xúc xích cũng không đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer