"Ánh Ban Mai" tiếp thêm hy vọng sống cho những bệnh nhân cần máu

Với mong muốn được tiếp thêm hy vọng sống cho các bệnh nhân và thể hiện tinh thần khát khao cống hiến của tuổi trẻ, ngày 23/5, CLB Thanh niên tình nguyện Vận động hiến máu nhân đạo, Trường Đại học Thủy Lợi đã phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu toàn trường "Ánh Ban Mai V".
24/05/2024 18:02

Theo CLB Thanh niên tình nguyện Vận động hiến máu nhân đạo, Trường Đại học Thủy Lợi, trong 30 năm trở lại đây, hiến máu nhân đạo đã không còn xa lạ với nhiều thế hệ. Tuy nhiên, nó chưa hẳn đã đi sâu vào tiềm thức con người, đặc biệt là với những người vùng quê, vùng xa. Hiến máu nhân đạo được coi là nghĩa cử cao đẹp nhất, nó không làm ta mất đi gì nhưng lại thay đổi được cuộc sống của một người và cả thế giới. 

hienmai

Chương trình hiến máu nhân đạo "Ánh Ban Mai V"

Do đó, CLB Thanh niên tình nguyện Vận động hiến máu nhân đạo, Trường Đại học Thủy Lợi tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo "Ánh Ban Mai V" với mong muốn lan tỏa tinh thần yêu thương con người đến các bạn sinh viên toàn trường cũng như người dân. Tại các bệnh viện, ngày ngày có những ca bệnh cần đến máu, mỗi giọt máu của người hiến tặng sẽ giúp cho người bệnh kéo dài sự sống, vượt qua cơn nguy hiểm. 

Đến với chương trình hiến máu tình nguyện "Ánh Ban Mai", mỗi người sẽ được khám, tư vấn sức khỏe, kiểm tra các xét nghiệm máu miễn phí. Được nhận thông báo xét nghiệm nhóm máu, tình trạng máu và đặc biệt là sẽ được bảo mật tuyệt đối; Được bồi dưỡng bữa ăn nhẹ sau hiến máu, hỗ trợ chi phí đi lại bằng tiền mặt và được các bạn cộng tác viên, tình nguyện viên hỗ trợ; Được xã hội tôn vinh, ủng hộ; Được nhận một phần quà tương ứng với lượng máu bạn đã cho đi; Được cấp giấy chứng nhận hiến máu và giấy này sẽ có giá trị bồi hoàn lượng máu tương ứng tại các bệnh viện trên cả nước.

hienmai1

Người hiến máu được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Bạn Đào Cẩm Ly, sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Thủy lợi cho biết: “Tôi đã hiến máu một lần tại chương trình do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức. Năm nay, tôi tiếp tục tham gia hiến máu tại ngôi trường mình theo học, đây là một việc làm mà tôi cảm thấy hết sức ý nghĩa. Là sinh viên trẻ, tôi mong rằng, những giọt máu của mình sẽ phần nào giúp được nhiều người hơn, bên cạnh đó sẽ lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến các bạn sinh viên trong và ngoài trường cũng như mọi người dân".

hienmai2

Chương trình thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên toàn trường

Tham gia hiến máu, không chỉ với tấm lòng nhân ái và yêu thương, tại chương trình năm nay, sinh viên Trường Đại học Thủy thể hiện rõ sự chủ động trong công tác chuẩn bị cũng như muốn nhắn nhủ tới mọi người cần phải có đủ “kiến thức, kinh nghiệm, trải nghệm” mỗi khi trao gửi giọt hồng. Vì biết sẻ chia thôi là chưa đủ.

anhbanmai

Mỗi người sẽ có một phần quà nho nhỏ sau khi hiến máu

Sau một ngày diễn ra, chương trình hiến máu nhân đạo toàn trường "Ánh Ban Mai V" đã thu về được 659 đơn vị máu. Đối với nhiều người, có lẽ đây là một con số không có gì đặc biệt. Nhưng đối với CLB Thanh niên tình nguyện Vận động hiến máu nhân đạo, Trường Đại học Thủy Lợi nó lại là kết quả của cả quá trình phấn đấu, cố gắng không ngừng nghỉ của các bạn cộng tác viên, tình nguyện viên và của cả đội ngũ Ban tổ chức đi trước.

Hy vọng rằng, CLB Thanh niên tình nguyện Vận động hiến máu nhân đạo, Trường Đại học Thủy Lợi sẽ có thêm nhiều chương trình hiến máu nhân đạo hơn nữa, đem lại nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và toàn xã hội.

Thu Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer