Áo bước vào đợt phong tỏa COVID-19 toàn quốc lần thứ 4 từ ngày 22/11

Áo bắt đầu bước vào đợt phong tỏa toàn quốc từ 22/11 để ngăn chặn lây lan COVID-19
Reuters đưa tin, Áo trở thành quốc gia Tây Âu đầu tiên đưa ra biện pháp cứng rắn vào thời điểm hiện tại để ngăn chặn tình trạng lây lan virus đang gia tăng.
Đợt phong tỏa toàn quốc lần này ở Áo tương tự như những lần trước nhưng là lần đầu tiên được áp dụng kể từ khi tiêm chủng vaccine COVID-19 được triển khai rộng rãi.
Chính phủ Áo cho biết, hầu hết địa điểm thường tập trung đông người như nhà hàng, quán cà phê, quán bar, rạp hát, cửa hàng không thiết yếu và tiệm làm tóc không được mở cửa trong 10 ngày đầu phong tỏa và có thể lên tới 20 ngày.
Các chợ Giáng sinh, một điểm thu hút lượng lớn khách du lịch chỉ mới bắt đầu mở cửa cũng phải dừng hoạt động. Nhưng trong sự thay đổi vào phút chót, giới chức cho phép thang máy đưa khách lên đỉnh trượt tuyết được mở cửa cho người đã tiêm chủng. Tuy nhiên, khách sạn sẽ không phục vụ khách du lịch không lưu trú khi lệnh phong tỏa bắt đầu có hiệu lực.
Phát biểu trên kênh truyền hình ORF vào tối 22/11, Bộ trưởng Y tế Wolfgang Mueckstein cho biết: "Đó là tình huống mà chúng ta phải phản ứng ngay lập tức. Phong tỏa là một biện pháp tương đối cứng rắn, là một chiếc búa tạ, nhưng là lựa chọn duy nhất để giảm số ca nhiễm".
Tuần trước, chính phủ Áo đã áp đặt một lệnh cấm đối với người không tiêm chủng vaccine COVID-19 nhưng số lượng ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này vẫn tiếp tục tăng cao hơn nhiều so với mức đỉnh điểm cách đây 1 năm và các giường bệnh chăm sóc đặc biệt luôn trong tình trạng thiếu hụt.
Do đó, ngày 19/11, chính phủ tiếp tục thông báo sẽ tái áp đặt biện pháp phong tỏa toàn quốc từ 22/11 và đưa tiêm chủng COVID-19 trở thành quy định bắt buộc kể từ 1/2/2022.
Trong thời gian phong tỏa dự kiến kéo dài 20 ngày, người dân Áo không được phép rời khỏi nhà ngoại trừ một số lý do nhất định như đi làm hoặc mua đồ thiết yếu. Được phép đi dạo không giới hạn về thời gian hoặc quãng đường. Mỗi lần ra ngoài chỉ được phép gặp 1 người từ một hộ gia đình khác.
Nơi làm việc và trường học sẽ vẫn mở cửa, nhưng chính phủ yêu cầu các bậc cha mẹ giữ con cái ở trong nhà nếu có thể.
(Theo Reuters)

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm