Ba học sinh tiểu học tại Quảng Bình nhập viện nghi thổi 'bóng cười'

Bác sĩ chẩn đoán các bé bị rối loạn nhịp tim nghi do ngộ độc khí N2O trong kẹo bong bóng, như một dạng "bóng cười". Hiện, cả 3 học sinh đều phải thở oxy và truyền dịch, tiếp tục theo dõi.
19/03/2021 09:17

Giờ ra chơi, ba học sinh lớp 5 một trường tiểu học ở huyện Bố Trạch mua một loại kẹo thổi bong bóng ở quán tạp hóa trước cổng trường.

Kẹo này có dạng tuýp, có ống hút nhỏ để thổi. Sau khi thổi, cả 3 em đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt, được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, chiều 18/3.

"Bóng cười" là loại bong bóng được bơm khí N2O có tác dụng kích thích thần kinh, khiến người hít có cảm giác hưng phấn, nên được gọi là "bóng cười".

bong cuoi

Loại kẹo bong bóng mà các em đã sử dụng. Ảnh do gia đình cung cấp.

Các bác sĩ cho biết "bóng cười" làm cho người dùng bị nhiễm độc khí N2O như thiếu máu, da dày sừng, bệnh lý thần kinh trung ương và ngoại biên như làm tê chân tay, đi mất thăng bằng, mất cảm giác và làm tổn thương thần kinh thị giác.

Ngoài ra, nghiện khí cười N2O còn gây tình trạng rối loạn tâm thần, làm cho người dùng nghiện bóng cười bị trầm cảm, lo lắng, sợ hãi, thái độ cư xử bất đồng, hung hăng, ảo giác, ảo tưởng.

Ở những người dùng "bóng cười" có bệnh lý viêm xoang, sẽ làm tăng đau xoang và có thể làm thủng màng nhĩ khi có tăng áp lực của N2O đi qua tai giữa. Đáng sợ hơn, những trường hợp dùng loại "bóng cười" có pha trộn lượng khí oxy dưới 20% thì khả năng có nguy cơ tử vong cao do trụy tim mạch, thiếu oxy nặng.

Nhiều trường hợp phải nhập viện nguy kịch do hít "bóng cười".

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer