Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra cháy lớn tại Nhà sách Bạch Đằng

Khoảng 15h35 ngày 11/3, khói đen bốc lên nghi ngút tại Nhà sách Bạch Đằng (846 Bình Giã, phường Rạch Dừa, gần sát ngã tư Đông Xuyên), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
13/03/2023 07:34

Điểm xuất phát cháy tại khu vực góc phòng chiếu phim số 1 thuộc khu rạp chiếu phim, tầng 4, Nhà sách Bạch Đằng. Sau khi phát hiện, nhân viên cơ sở đã nhanh chóng hướng dẫn cho 12 khách xem phim và nhân viên thoát ra ngoài an toàn, báo cho lực lượng chức năng, đồng thời sử dụng bình chữa cháy tại chỗ để chữa cháy nhưng bất thành.

Nhận được tin báo cháy, công an Phường Rạch Dừa cùng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) khu vực 2, Phòng Cảnh sát PCCC-Công an tỉnh và Đội Cảnh sát PCCC-Công an TP.Vũng Tàu đã điều 3 xe chữa cháy, 2 xe bồn tiếp nước cùng hơn 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Nhà sách Bạch Đằng, nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Lao động

Nhà sách Bạch Đằng, nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Lao động

Đến 16h40 ngày 11/3, lực lượng chức năng đã khống chế không để đám cháy lây lan xung quanh (vì tòa nhà nằm gần sát bên một cây xăng).

Tuy nhiên, khu vực cháy có khối lượng vật liệu bắt lửa lớn, dẫn đến đám cháy phát triển nhanh, toả ra lượng lớn khói khí độc. Đồng thời, cơ sở xây dựng theo kiến trúc khép kín cả 4 mặt, phần trên mái lại lắp đặt các tấm pin mặt trời nên các lực lượng không thể thực hiện những giải pháp thoát khói.

Đám cháy vẫn âm ỉ và sau đó bùng phát lan lên những tấm pin trên mái nhà, lực lượng PCCC phải triển khai thêm xe thang để khống chế ngọn lửa trên mái, và kéo dài thời gian chữa cháy.  Đến hơn 22h20 đám cháy mới được dập tắt, và phải đến hơn 23h cùng ngày mới hoàn thành công tác chữa cháy. Rất may không có thiệt hại về người trong vụ việc.

Sau khi hoàn thành công tác chữa cháy, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tòa nhà và khu vực xung quanh để điều tra nguyên nhân, cũng như thống kê thiệt hại trong vụ việc. Được biết, sơ bộ ban đầu xác định nguyên nhân vụ cháy xảy ra là do sự cố điện.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer