Ba thực phẩm tưởng là ngon nhưng hóa ra "độc hơn thuốc lá"

3 thực phẩm này có hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại không tốt cho sức khỏe của trẻ.
04/11/2020 09:17

Ngày nay, các bậc cha mẹ rất cẩn trọng trong việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Họ luôn cố gắng lựa chọn ra những đồ ăn thơm ngon nhất, bổ dưỡng và tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm tuy có hương vị rất ngon nhưng thực chất lại không phù hợp với trẻ em. Bố mẹ không nên cho trẻ ăn những thực phẩm này. 

ba-thuc-pham-tuong-la-ngon-nhung-hoa-ra-doc-hon-thuoc-la

Kẹo cao su

Nhiều trẻ em thích ăn kẹo cao su để thổi bong bóng. Ăn kẹo cao su khiến trẻ cảm thấy vui vẻ, thư giãn. Các em bé thường nhai kẹo cao su trong miệng, nặn ra tay rồi cho vào việc. Điều này trở nên rất mất vệ sinh. Hơn nữa, nguyên liệu của kẹo cao su chủ yếu là cao su và chất dẻo, những chất này rất độc hại và sẽ tạo gánh nặng cho thận của trẻ nhỏ. 

Thực phẩm muối chua

Tốt nhất, bạn không nên cho bé ăn các thực phẩm đã được muối chua. Lượng muối trong thực phẩm này rất lớn. Bé ăn nhiều thực phẩm muối chua, thận của bé dễ bị tổn thương vì phải làm việc quá tải. Ngoài ra, việc cho bé ăn đồ muối chua sẽ làm hình thành thói quen ăn mặn, làm tăng nguy cơ trẻ bị bệnh tim mạch, huyết áp cao khi trưởng thành.

Vì vậy, ngay cả khi những thực phẩm muối chua có hương vị ngon, hấp dẫn, bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm này, đặc biệt là với trẻ em.

ba-thuc-pham-tuong-la-ngon-nhung-hoa-ra-doc-hon-thuoc-la-hinh-3

Thực phẩm hun khói

Thực phẩm hun khói thực sự quá hấp dẫn với hương vị đặc biệt. Tuy nhiên, thực phẩm này lại chưa một chất có hại gọi là benzopyrene. Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp loại chất này vào nhóm 1 về gây ung thư cho con người với những bằng chứng rõ ràng về tác hại đối với sức khỏe.

ba-thuc-pham-tuong-la-ngon-nhung-hoa-ra-doc-hon-thuoc-la-hinh-4

Đáng nói, benzopyrene có mặt rất nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là trong thực phẩm hun khói, cháy xém. Vì vậy, bạn cần hạn chế cho bé ăn các thực phẩm này.

Theo Kiến thức

comment Bình luận

largeer