Bắc Giang đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ SEA Games 31

Nhằm kiểm soát hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, sự cố về ATTP bảo vệ sức khỏe các đại biểu, huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tham gia SEA Games 31, ngành Y tế Bắc Giang đã triển khai kế hoạch thực hiện các biện pháp bảo đảm ATTP, đảm bảo sức khỏe, thể lực cho các Đoàn VĐV thi đấu môn Cầu lông SEA Games 31.
17/05/2022 14:40

Bắc Giang được lựa chọn đăng cai tổ chức thi đấu môn Cầu lông SEA Games 31 từ ngày 16 - 22/5, trong đó Khách sạn Mường Thanh (TP. Bắc Giang) là khách sạn tiêu chuẩn 4 sao đã được Ban tổ chức SEA Games 31 chọn làm địa điểm lưu trú của quan khách, trọng tài và 8 đoàn thể thao của các quốc gia tham dự môn Cầu lông SEA Games 31 gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Ngay sau khi được lựa chọn, Khách sạn Mường Thanh (TP. Bắc Giang) đã tìm hiểu kỹ về văn hóa ẩm thực và xây dựng một menu tổng hợp để Ban tổ chức và các đoàn thi đấu tại Bắc Giang duyệt, đảm bảo phục vụ theo menu đã được thông qua. Đồng thời, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, thực hành xét nghiệm nhanh mẫu thực phẩm nguyên liệu đầu vào cho nhân viên khách sạn.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh xét nghiệm nhanh mẫu thực phẩm trước giờ ăn. Ảnh: BG

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh xét nghiệm nhanh mẫu thực phẩm trước giờ ăn. Ảnh: BG

Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh cho biết: Đội ngũ đầu bếp tại khách sạn đủ năng lực phục vụ khách từ các nơi trên thế giới với menu đa dạng, phong phú gồm các món Âu, Á, món ăn theo tôn giáo, văn hóa mỗi nước. Đến nay, khách sạn đã đón gần 200 khách của 8 đoàn VĐV đến từ 8 quốc gia tham gia thi đấu môn Cầu lông trong khuôn khổ SEA Games 31. Ngoài menu tổng hợp, khách sạn cũng nhận được một số yêu cầu các món ăn đặc biệt theo tín ngưỡng tôn giáo của từng quốc gia, như Đoàn Malaysia sẽ phục vụ các món ăn, thức uống Halal của người theo Đạo Hồi.

Bên cạnh đó, khách sạn cũng kết hợp giới thiệu quảng bá các đặc sản ẩm thực truyền thống của Bắc Giang, đặc biệt để đảm bảo ATTP, khách sạn lập kế hoạch tiếp nhận nguyên liệu thực phẩm trong ngày để sơ chế ngay đảm bảo thơm ngon và an toàn nhất cho các VĐV. Cùng đó, lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm đáp ứng các tiêu chí: xanh, sạch, nguồn rõ ràng, đúng thời gian, đủ số lượng, chất lượng. Tất cả các khâu vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến, đến quy trình chế biến đều theo chuẩn 4 sao, bảo đảm vệ sinh ATTP.

Cùng với sự nỗ lực của khách sạn, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành lập các tổ giám sát, tham gia trực ở Khách sạn Mường Thanh để kiểm soát nguyên liệu đầu vào, kiểm tra điều kiện vệ sinh của nhà bếp, phòng ăn, trang thiết bị dịch vụ, kiểm tra về thực hành vệ sinh của nhân viên nhà bếp, giám sát quy trình chế biến, lưu mẫu thức ăn… không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, sự cố về ATTP trong thời gian trước và trong khi diễn ra SEA Games 31. Nhờ vậy, đến thời điểm này, công tác đảm bảo ATTP của khách sạn được đánh giá cao.

Theo Bacgiang.gov

comment Bình luận

largeer