Bắc Giang liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy gây thiệt hại về tài sản

Sáng ngày 24/9, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trong 2 ngày 22 và 23/9, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ cháy, gây thiệt hại về tài sản.
24/09/2023 09:38

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 23/9, một xưởng may gia công bao bì của Công ty TNHH một thành viên Thương mại Ngọc Ánh ở xã Đồng Vương, huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã bốc cháy.

Công ty TNHH một thành viên Thương mại Ngọc Ánh có trụ sở chính ở tỉnh Lạng Sơn, thuê lại diện tích hơn 400m2 đất của một số hộ dân để mở xưởng may gia công bao bì.

Thời gian này đơn hàng ít nên trong hơn một năm nay, xưởng hoạt động cầm chừng. Khu vực xưởng không tồn chứa nhiều chất dễ cháy.

Sau khi nhận tin báo từ người dân, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Yên Thế đã huy động 15 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an xã, đội dân phòng địa phương, cán bộ Trại giam Ngọc Lý (Bộ Công an) đóng trên địa bàn triển khai ngay phương án cứu tài sản, dập lửa chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy xưởng bao bì ở Yên Thế (Bắc Giang). Ảnh: NDCC (LĐO)

Hiện trường vụ cháy xưởng bao bì ở Yên Thế (Bắc Giang). Ảnh: NDCC (LĐO)

Thời điểm xảy ra cháy, xưởng may khóa cửa, không có người, bảo vệ trông coi vắng mặt. Lực lượng chức năng đã phá dỡ cửa, di chuyển nhiều tài sản có giá trị như ôtô, máy phát điện, máy biến áp và một số máy may công nghiệp khác.

Trước đó, rạng sáng ngày 22/9, lán để xe của một hộ dân tại tổ dân phố Bình Minh, thị trấn Đối Ngô, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đột nhiên bốc cháy. Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi xe ôtô, xe môtô của gia đình.

Đám cháy bắt đầu từ khoảng 0h45 sáng ngày 22/9, được người dân phát hiện và nhanh chóng hỗ trợ gia đình dập lửa.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an huyện Lục Nam) phối hợp với Công an thị trấn Đồi Ngô triển khai phương án chữa cháy, dập lửa. Khoảng 20 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Thống kê sơ bộ, ngọn lửa đã thiêu rụi một xe ôtô Tucson, một xe môtô và một số vật dụng gia đình; ước tính thiệt hại gần 1 tỉ đồng.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer