Bắc Giang: Ngành Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
26/12/2022 16:37

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và người lao động cơ quan Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; cán bộ, giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm trực thuộc Sở GD&ĐT nghỉ Tết Âm lịch từ thứ Sáu, ngày 20/01/2023 đến hết thứ Năm, ngày 26/01/2023 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 05 tháng Giêng năm Quý Mão).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong đó, các đơn vị quán triệt và triển khai đến cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 như việc tăng cường công tác phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; công tác bảo đảm an toàn trường học, an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước; triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023. Quan tâm thực hiện các giải pháp đảm bảo các điều kiện cho toàn thể CBCCVC, giáo viên, nhân viên, học sinh đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, thiết thực và ý nghĩa gắn với việc tiếp tục thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, quán triệt, thực hiện nghiêm Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Quan tâm thiết thực đến đời sống vật chất và tinh thần của CBCCVC, giáo viên, nhân viên và học sinh. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, cán bộ nhà giáo hưu trí, các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, đang công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, nhà giáo là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo, các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết. Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của CBCCVC, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia, với yêu cầu: “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”. Phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình để quản lý, giáo dục học sinh có ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023.

Cùng với đó, thực hiện nghiêm túc quy chế quản lý học sinh nội trú, ngoại trú trong dịp Tết Nguyên đán. Tăng cường quản lý kỷ cương, nền nếp trong đơn vị. Thực hiện tổng vệ sinh và chỉnh trang trụ sở cơ quan, đơn vị. Nghiêm túc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính khi thi hành công vụ. Các đơn vị bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực Tết, giải quyết công việc của công dân, đảm bảo thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau kỳ nghỉ Tết, không được để công việc đình trệ, ùn tắc.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer