Bắc Giang: Người dân Lục Ngạn đã nỗ lực và bảo vệ vẹn nguyên vùng vải an toàn trong "cơn bão" đại dịch COVID-19

Tính đến ngày 15/6, sau 5 ngày tổ chức chương trình "Phụ nữ Bắc Giang chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều", Hội LHPN tỉnh Bắc Giang đã kết nối, tiêu thụ 570 tấn vải thiều đến 12 tỉnh, thành phố, cơ quan Trung ương.
16/06/2021 16:26

Những trái vải thơm ngon từ vùng đất thân thương bên dòng sông Chũ nay giờ đây đã có mặt ở hầu khắp các châu lục trên thế giới. Trong “cơn bão” đại dịch COVID-19, chính quyền và người dân Lục Ngạn đã nỗ lực và bảo vệ vẹn nguyên vùng vải an toàn. Mỗi trái vải mang vị ngọt thơm, thấm đẫm công lao người dân như thay lời mời du khách muôn nơi đến với vương quốc vải thiều.

"Phụ nữ Bắc Giang chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều"

Trong 5 ngày qua, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang thường xuyên nhận được tin báo đơn hàng mới từ Hội LHPN nhiều tỉnh, thành phố, đơn vị trong cả nước cũng như nhận được hình ảnh những chuyến xe chở vải thiều từ Bắc Giang đến với các tỉnh, thành, đơn vị.

Empty

Hội phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Bà Ngụy Thị Tuyến – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Giang cho biết, phụ nữ Bắc Giang rất vui mừng, phấn khởi và xúc động khi nhận được sự ủng hộ, chung tay kết nối của phụ nữ cả nước thông qua chương trình "Phụ nữ Bắc Giang chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều". Hy vọng rằng, chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa rộng hơn, xa hơn nữa trong những ngày sắp tới.

Empty

Hội LHPN quận Cầu Giấy – Hà Nội chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Hình ảnh những chùm vải thiều chín đỏ, an toàn được cẩn thận giữ gìn trong suốt hành trình vận chuyển, đảm bảo độ tươi ngon khi đến tay chị em phụ nữ ở mọi miền của đất nước đã khiến nhiều trái tim xúc động.

Empty

Hội phụ nữ Bộ Công an chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Niềm vui của người trồng vải, niềm vui của phụ nữ khắp các tỉnh, thành phố khi nhận những chuyến vải thiều đặc biệt từ Bắc Giang đã cùng thắp lên niềm tin chiến thắng giữa mùa dịch COVID-19.

Tiếp tục được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, thương nhân Trung Quốc đặt mua 30.000 tấn, huyện Tân Yên đã thu hoạch xong, tiêu thụ vải thuận lợi… là những tin vui từ vựa vải thiều Bắc Giang trong những ngày này. Nhiệm vụ của các thương nhân Việt Nam là thu mua, đóng gói và vận chuyển rồi giao hàng cho bạn tại cửa khẩu ở Lào Cai, Lạng Sơn. Vì thế, việc vận chuyển, thông quan sang Trung Quốc rất thuận lợi. Đây là tín hiệu vui cho người trồng vải trong những ngày tới.Trong mùa vụ này, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Mỹ, Malaysia, Đức, Singapore, Thái Lan, Campuchia…

Phụ nữ Quế Võ, Bắc Ninh không để lại ai phía sau

Thiết thực thi đua, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh và Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Quế Võ lần thứ XIX nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện đã trao 336 suất quà tới các gia đình hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn gồm 3,36 tấn gạo, hơn 5 nghìn quả trứng, 336 thùng mì tôm, 50 thùng sữa, 118 chiếc quạt, 672 hộp khẩu trang y tế, tổng trị giá trên 170 triệu đồng.

Empty

Hội LHPN thị trấn Phố Mới hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Nhân dịp Tết đoan ngọ 5/5 âm lịch, Hội LHPN huyện Quế Võ tham mưu Ban vận động quỹ phòng chống dịch Covid-19 huyện hỗ trợ gần 1.500 suất ăn miễn phí tại 7/7 khu cách ly; trao 336 suất quà trong ngày tới hộ phụ nữ và trẻ em khó khăn bị ảnh hưởng của dịch tổng trị giá trên 220 triệu đồng.

Đồng thời, nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nhân đân vùng dịch, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ tiêu thụ 3,5 tấn dưa chuột, 3,2 tấn dưa lê cho bà con xã Nhân Hòa, Mộ Đạo; kết nối Hội LHPN thị trấn Chũ tiêu thụ 1,5 tấn vải, 3 tạ mì Chũ Lục Ngạn.

Tính đến ngày 14/6/2021, hội LHPN Quế Võ đã nấu tổng số 43.665 suất ăn, trong đó cung cấp miễn phí 14.484 suất, trị giá trên 272 triệu đồng nhằm động viên kịp thời, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong các khu cách ly tập trung. Cùng với đó, Hội LHPN xã Bằng An, Đào Viên đã vận động trên 20 chị tham gia kéo lúa giúp 8 hộ đang thực hiện cách lý tập trung. Với các hoạt động thiết thực, cán bộ, hội viên phụ nữ Quế Võ đã góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Hơn 100.000 tấn là tổng sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ từ đầu vụ đến nay. Sản lượng tiêu tăng lên từng ngày. Ngay tại vùng vải thiều Lục Ngạn, sản lượng tiêu thụ mỗi ngày lên tới hơn 5.000 tấn mỗi ngày.

 

 

 

* “Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ”

Nguyễn Trang

 

comment Bình luận

largeer