Bắc Giang tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh trong trường học

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành văn bản yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội; Công an tỉnh; UBND huyện, thành phố tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh trong trường học.
28/04/2023 10:58

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tăng cường phối hợp, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, phát hiện nhằm ngăn chặn kịp thời việc sử dụng các chất gây nghiện, độc hại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồ dùng, đồ chơi cho học sinh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật và công khai đơn vị, sản phẩm vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Ảnh: Bacgiang.gov

Ảnh: Bacgiang.gov

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, nghiêm cấm học sinh mua và sử dụng các loại thức ăn, đồ uống, đồ dùng, đồ chơi không đảm bảo an toàn bên ngoài nhà trường; có biện pháp xử lý nghiêm đối với học sinh cố tình vi phạm.

Chủ tịch UBND huyện, thành phố chỉ đạo thành lập các đoàn liên ngành, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm trong các trường học; kiểm tra các xe hàng rong bán thực phẩm, đồ chơi cũng như các quầy hàng, cửa hàng kinh doanh thực phẩm, bao gói sẵn gần các trường học, nhất là thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thực phẩm có nguy cơ pha, tẩm chất độc hại, gây nghiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Triển khai các biện pháp quyết liệt nghiêm cấm việc bán hàng rong trước cổng trường học.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer