Bắc Giang tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống rét đậm, rét hại

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành công văn số 453/UBND-NN về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống rét đậm, rét hại.
25/01/2024 15:32

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét và diễn biến thời tiết khắc nghiệt bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người dân, nhất là người cao tuổi, trẻ em và người yếu thế…

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, người dân tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống đói, rét, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi, thủy sản nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất nông nghiệp.

bacgiang

(Ảnh: Bacgiang.gov)

Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Giang theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến thời tiết và thông báo, hướng dẫn Nhân dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét, bảo đảm an toàn cho người, hạn chế thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng, các xã, phường, thị trấn chủ động cập nhật, nắm bắt tình hình thời tiết để hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp phòng chống rét; chủ động biện pháp phòng chống đói, rét cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản theo hướng đẫn của cơ quan chuyên môn cấp trên và Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 9/1/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các cơ quan thông tin truyền thông chủ động phối hợp với Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Giang, cơ quan chuyên môn thông tin kịp thời về tình hình thời tiết và các biện pháp phòng, chống rét để Nhân dân được biết chủ động phòng tránh.

Thảo My

comment Bình luận

largeer