Bắc Giang: Thêm 33 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được ra viện

Theo thông tin từ Sở Y tế, ngày 5/6, tỉnh Bắc Giang có thêm 33 bệnh nhân nhiễm COVID-19 khỏi bệnh được ra viện.
05/06/2021 22:00

Trong đó, Bệnh viện dã chiến số 1 có 12 trường hợp, Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 2 (Trung đoàn 831) có 11 trường hợp, Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng có 5 trường hợp, Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang 3 người; Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang 2 người.

Như vậy, toàn tỉnh đã có 186 người được ra viện. Được biết, hiện nay trong số các ca bệnh đang điều trị có hơn 1,5 nghìn bệnh nhân không có triệu chứng và hơn 2,1 nghìn bệnh nhân triệu chứng nhẹ.

Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn có 48 ca bệnh nặng, trong đó có 1 ca phải hỗ trợ tim, phổi nhân tạo (ECMO), thở máy, lọc máu liên tục đang được điều trị tại Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) của Bệnh viện Phổi Bắc Giang. Trung tâm ICU của Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang trong ngày đầu tiên (5/6) đã tiếp nhận điều trị 7 bệnh nhân.

39-benh-nhan-covid-19-o-bac-giang-duoc-xuat-vien

(Ảnh minh họa)

Trong số các ca nặng có trường hợp bệnh nhân N.Đ.T (84 tuổi), ở thôn Tam Tầng, xã Quang Châu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã qua cơn nguy kịch. Sau khi phát hiện nhiễm COVID-19, ngày 28/5, bệnh nhân vào điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1. Khi diễn biến bệnh nặng với các triệu chứng khó thở, sốt cao liên tục, viêm phổi nặng, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Mặc dù đã được đặt nội khí quản, hỗ trợ thở máy nhưng sức khỏe bệnh nhân vẫn tiếp tục diễn biến xấu. Ngày 4/6, các bác sĩ của Bệnh viện đã hội chẩn với Trung tâm Quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán và điều trị COVID-19 (Bộ Y tế) và đưa ra phác đồ điều trị đa kháng sinh, an thần, thở máy, dùng thuốc chống đông máu liều dự phòng, cân bằng dịch, bù điện giải. Đến chiều 5/6, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Bệnh nhân được Tiến sĩ Đỗ Ngọc Sơn, Phó trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai) và kíp bác sĩ của Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trực tiếp điều trị.

Thu Minh

comment Bình luận

largeer