Bắc Giang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2023

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
15/05/2023 18:45

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hành động về đa dạng sinh học cấp tỉnh để triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 28/01/2022, bảo đảm phù hợp và tình hình thực tiễn của địa phương.

Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang, Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thành phố trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tiếp tục tăng cường các hoạt động để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17/5/2022.

Tuyên truyền các lợi ích từ thiên nhiên. Ảnh: Bacgiang.gov

Tuyên truyền các lợi ích từ thiên nhiên. Ảnh: Bacgiang.gov

Tổ chức triển khai cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết về việc không mua bán, sử dụng, tiêu thụ, trưng bày, quảng cáo mẫu vật động vật hoang dã không đảm bảo nguồn gốc hợp pháp và xử lý nghiêm các cá nhân, cơ sở kinh doanh có các hành vi vi phạm. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện các hành vi săn, bắt, bẫy, bắn chim hoang dã, di cư. Không mua, bán, vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ, tiêu thụ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư.

Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ; chủ động đấu tranh, tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư. Tăng cường công tác kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi săn, bắt, bẫy, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh, chế biến, tàng trữ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư. Tổ chức triệt phá dứt điểm các khu chợ, tụ điểm buôn bán các loài chim hoang dã, di cư trái pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường đưa tin, đăng bài, phát sóng các thông điệp, phóng sự, bản tin tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học và vai trò của đa dạng sinh học trong phát triển bền vững. Không săn, bắt, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo, xâm hại động vật, thực vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm; chia sẻ công bằng, hợp lý các lợi ích thu được từ thiên nhiên; xóa đói giảm nghèo và cải thiện sinh kế bền vững cho cộng đồng.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer