Bắc Giang triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm diễn ra từ ngày 15/4 - 15/5/2023

Sở Y tế Bắc Giang vừa xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023.
29/03/2023 08:42

Theo đó, kế hoạch tổ chức đợt tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức thực hành đúng về ATTP từ ngày 10/4 đến ngày 15/5 trên các kênh thông tin đại chúng, truyền thông trực tiếp qua các hình ảnh trực quan như: Tranh, ảnh, pano, băng rôn, tờ rơi… để chuyển tải thông điệp truyền thông đến chính quyền các cấp, các cơ quan tham gia quản lý ATTP, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người tiêu dùng thực phẩm.

Nội dung tuyên truyền gồm hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn; hướng dẫn đọc nhãn mác sản phẩm thực phẩm; tuyên truyền để người tiêu dùng có thói quen từ chối các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm không đảm bảo ATTP; không tiêu thụ những thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn hoặc có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng; khai báo khi bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Ảnh: Bacgiang.gov

Ảnh: Bacgiang.gov

Trong thời gian diễn ra Tháng hành động, mỗi đơn vị trong ngành làm tối thiểu 01 băng rôn, chỉ đạo cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thuộc trách nhiệm quản lý làm ít nhất 01 băng rôn với nội dung Tháng hành động để treo tại cổng cơ quan, doanh nghiệp và các khu vực dễ quan sát trong thời gian diễn ra Tháng hành động.

Triển khai đợt cao điểm thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm về ATTP từ ngày 15/4/2023 đến ngày 15/5/2023, tập trung vào cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai, nước đá dùng liền; dụng cụ bao gói, chứa đựng thực phẩm; cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu; công bố, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm thực phẩm bổ sung và sản phẩm dinh dưỡng công thức dùng cho trẻ nhỏ; thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, thực phẩm dinh dưỡng y học.

Bên cạnh đó, tăng cường giám sát mối nguy ô nhiễm đối với một số nhóm thực phẩm có nguy cơ cao được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày của nhân dân; kịp thời khuyến cáo cho người tiêu dùng những sản phẩm không bảo đảm an toàn. Tiếp tục duy trì hệ thống giám sát dịch bệnh; củng cố đội truy xuất nguồn gốc thực phẩm, đội điều tra và xử trí ngộ độc thực phẩm, đội cấp cứu cơ động. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất, tập huấn cho lực lượng chuyên môn, kịp thời xử trí, can thiệp khi có sự cố về ATTP theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh, Sở Y tế.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer