Bắc Ninh hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy và Tháng an toàn phòng cháy chữa cháy

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành văn bản số 3446/UBND-NC yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4/10) và Tháng an toàn phòng cháy chữa cháy (10/2023).
05/10/2023 09:53

Theo đó, nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và quần chúng nhân dân trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), phòng ngừa, hạn chế cháy, nổ xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác PCCC&CNCH. Trọng tâm là vận động các hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy; các hộ gia đình có nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh tham gia vào Tổ liên gia an toàn PCCC; vận động thành lập các Điểm chữa cháy công cộng tại các khu dân cư có ngõ, hẻm sâu hơn 50m mà xe chữa cháy không tiếp cận để chữa cháy được và khuyến khích xã hội hoá việc trang bị dụng cụ, phương tiện phục vụ hoạt động của các Điểm chữa cháy công cộng; mỗi gia đình phải đảm bảo có lối thoát nạn thứ 2 qua ban công, lô gia, cửa sổ có mặt ngoài thông thoáng…

Căn cứ tình hình thực tế, tổ chức các hoạt động cụ thể, sôi nổi, thiết thực nhằm hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC”; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tham gia tích cực vào các hoạt động PCCC&CNCH; 100% các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có treo, gắn pano, áp phích, khẩu hiệu hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” tại trụ sở cơ quan, đơn vị phụ trách từ ngày 1/10 – 10/10/2023.

Ảnh minh họa: Bacninh.gov

Ảnh minh họa: Bacninh.gov

Các cơ quan truyền thông, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường thời lượng phát sóng, đưa tin, bài, phóng sự tuyên truyền công tác PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ gây cháy, nổ, hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy; biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt, các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến; đồng thời, công khai phê phán các hành vi thiếu trách nhiệm, các vi phạm nghiêm trọng pháp luật về PCCC&CNCH của các cơ quan, tổ chức, cá nhân để giáo dục, phòng ngừa chung.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH cho người dân, học sinh, sinh viên tại địa phương trong 02 ngày (7 - 8/10/2023). Thông báo rộng rãi cho người dân và các cơ quan, tổ chức cử cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, công nhân tại các khu công nghiệp đến tổ chức trải nhiệm, học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH.

Hướng dẫn các cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC tăng cường công tác huấn luyện, tuyên truyền; đảm bảo 100% cơ sở trong các KCN, cụm công nghiệp, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trong khu dân cư treo, gắn pano, áp phích, khẩu hiểu hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC”.

Phối hợp với các đơn vị liên quan diễn tập ít nhất 01 phương án chữa cháy và CNCH huy động nhiều lực lượng tham gia tại cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu không để xảy ra cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn tỉnh trong thời gian hưởng ứng kỷ niệm 22 năm Ngày toàn dân tham gia PCCC và 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (4/10/1961 - 4/10/2023).

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường, thị trấn mở đợt sinh hoạt tập trung về chuyên đề PCCC tại các địa điểm như nhà văn hoá, nhà sinh hoạt cộng đồng, lồng ghép trong các cuộc họp khối, xóm, tổ dân phố; tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH có huy động nhiều lực lượng tham gia tại các khu dân cư có nguy hiểm về cháy, nổ.

Đăng Khải

comment Bình luận

largeer