Bắc Ninh tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành văn bản số 1648/UBND-NN về việc chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh.
14/06/2022 14:58

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đặc biệt, phát huy vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống, khống chế dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, tránh tình trạng chủ quan, lơ là để dịch bệnh tái phát, lây lan diện rộng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tham mưu củng cố và tăng cường năng lực hệ thống cơ quan quản lý chuyên ngành thú y các cấp, nhất là tại cấp huyện, cấp xã theo đúng chủ trương của Đảng, quy định của Luật Thú y, các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh bảo đảm đủ năng lực để tổ chức chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Tăng cường thông tin, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về tính chất nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn châu Phi, nguy cơ dịch bệnh tái phát, lây lan và các biện pháp phòng dịch bệnh.

Theo Bacninh.gov

comment Bình luận

largeer