Bắc Ninh tăng cường triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Để tăng độ bao phủ và sử dụng hiệu quả vaccine phòng COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường triển khai tiêm chủng và rà soát nhu cầu bổ sung vaccine phòng COVID-19.
25/04/2023 11:31

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường triển khai công tác tiêm phòng vaccine COVID-19 cho các nhóm đối tượng, đặc biệt là tiêm liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên tại các địa phương có tỷ lệ tiêm chưa đạt mục tiêu tối thiểu là 80%.

Ảnh: Bacninh.gov

Ảnh: Bacninh.gov

Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, đồng thời tiến hành rà soát lại đối tượng tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại địa phương, nhất là trường hợp có nhu cầu bổ sung vaccine AstraZeneca để sử dụng trong tháng 4 - 6 năm 2023, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố gửi dự trù về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để tổng hợp và báo cáo Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương kịp thời cung ứng.

Tính đến hết ngày 24/4/2023, toàn tỉnh còn 2.740 liều vaccine AstraZeneca, 1.075 liều vaccine Verocell. Toàn tỉnh đã triển khai tiêm hơn 4,5 triệu liều vaccine cho các đối tượng người dân từ 5 tuổi trở lên sinh sống và làm việc trên địa bàn; tỷ lệ tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19 của người từ 18 tuổi trở lên đạt tỷ lệ 80,2%.

Theo Bacninh.gov

comment Bình luận

largeer