Bắc Ninh triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết và lễ hội năm 2024

Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Bắc Ninh ban hành kế hoạch số 08/KH-BCĐLNATTP triển khai công tác đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024.
27/12/2023 14:44

Theo kế hoạch, trong thời gian từ ngày 25/12/2023 đến ngày 20/3/2024, các sở, ban, ngành, địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024, phục vụ Nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn.

Trong đó, tổ chức truyền thông, tuyên truyền về đảm bảo ATTP cho người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo pháp luật, quản lý ATTP tại nơi diễn ra lễ hội; kịp thời công khai các trường hợp vi phạm quy định ATTP, phổ biến đến các cơ sở, cá nhân, các địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho cộng đồng.

bacninh

(Ảnh: Bacninh.gov)

Huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để giáo dục, phổ biến các nội dung của Luật ATTP, các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Y tế, các Bộ, ngành và UBND các cấp về ATTP, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định điều kiện ATTP và kiến thức khoa học về ATTP. Huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP trong dịp trước, trong và sau Tết, cũng như mùa Lễ hội xuân 2024. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các cá nhân, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp… trong công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh.

Cùng với hoạt động truyền thông, từ tuyến tỉnh đến tuyến xã sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024 trên địa bàn. Trong quá trình kiểm tra kết hợp lấy mẫu xét nghiệm các sản phẩm theo quy định, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thời gian kiểm tra đối với tuyến tỉnh tiến hành từ ngày 25/12/2023 đến ngày 20/3/2024; tuyến huyện, xã từ ngày 26/12/2023 đến ngày 20/3/2024.

Ban Quản lý ATTP tỉnh sẽ chủ trì tham mưu Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch trên địa bàn tỉnh. Chủ trì thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2024 của Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP các huyện, thị xã, thành phố và việc chấp hành các quy định về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Minh Tú

comment Bình luận

largeer