Bài 5: Thêm trường hợp khách hàng bị "hỏng da" do dùng mỹ phẩm Nusee được mua tại Spa Rose (Lào Cai)

Mới đây, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng lại tiếp nhận thêm thông tin phản ánh của một khách hàng về việc sau khi phi kim, và sử dụng bộ sản phẩm mang thương hiệu mỹ phẩm Nusee, mua tại Spa Rose địa chỉ: số 006 Trần Nhật Duật, Kim Tân, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai bị "hỏng da".
23/04/2024 15:58

Sau tuyến bài phơi bày sự thật về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng các sản phẩm mang thương hiệu Nusee (trên nhãn sản phẩm có ghi đơn vị chịu trách nhiệm phân phối: Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam) do vợ chồng Boss Hiền Nguyễn, Vũ Ngọc Tiến (Công ty Cổ phần Tập đoàn Nuses Group), cùng các Giám đốc kinh doanh Oanh Nguyễn, Quỳnh Nguyễn... mà Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đăng tải. Mới đây, chúng tôi lại tiếp nhận thêm một trường hợp khách hàng bị "hỏng da" sau khi phi kim, và sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu mỹ phẩm Nusee, mua tại Spa Rose có địa chỉ tại số 006 Trần Nhật Duật, phường Kim Tân, TP. Lào Cao, tỉnh Lào Cai.

"Kê đơn" bằng sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu chứa chất cấm

Theo phản ánh của khách hàng Trương Thị Hải Yến (trú tại tỉnh Lào Cai), vào khoảng đầu tháng 12/2023, chị Yến có đọc thông tin quảng cáo trên mạng về dịch vụ điều trị nám, nên đã tìm đến Spa Rosa, có địa chỉ tại số 006 Trần Nhật Duật, phường Kim Tân, T. Lào Cao, tỉnh Lào Cai để được tư vấn và điều trị.

Tại đây, chị Yến được bà chủ tên là Liên (có nick facebook nà LiênTrần) cùng các nhân viên tư vấn soi da, khẳng định sẽ chữa khỏi các vấn đề nám, đồng thời, cũng cam kết hoàn tiền, nếu không hiệu quả…

anh dai dien moi nhat

Địa điểm mà chị Yến đã sử dụng dịch vụ và sản phẩm, nhưng kết quả không được như mong muốn

Tin lời tư vấn hoa mỹ và sự thuyết phục của bà chủ Liên Trần, nên chị Yến đã đồng ý mua gói sản phẩm và thực hiện dịch vụ điều trị nám bằng liệu pháp phi kim, với giá 15 triệu. 

“Nghe nhân viên tư vấn tôi cũng thấy yên tâm và đồng ý làm dịch vụ. Tôi được phi kim trước, sau khi phi kim xong, thì chủ Spa Liên Trần có bán cho tôi bộ sản phẩm bao gồm 5 loại, mang thương hiệu Nusee về dưỡng tại nhà. Thực hiện dịch vụ trị nám được khoảng 10 buổi, cùng với việc sử dụng sản phẩm, tôi cảm thấy da mặt không được cải thiện, mà lại còn trầm trọng hơn trước. Da tôi bắt đáu bị xạm, nám lên càng nhiều hơn, lan ra khắp cả vùng má, thêm vào đó là da có tình trạng bị bỏng rát, đen nhẹm như ria mép....

bo sp khach hang su dung lien tran

Bộ sản phẩm mang thương hiệu Nusee do bà Liên Trần bán cho chị Yến để sử dụng 

Quá bức xúc, tôi đã đưa sự việc lên mạng xã hội thì được biết, rất nhiều người cũng bị "hỏng mặt, hỏng da", sau khi sử dụng bộ sản phẩm mang thương hiệu mỹ phẩm Nusee, có người còn mất số tiền lên tới 40 triệu đồng, nhiều hơn cả tôi. Tôi rất mong cơ quan báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc thanh kiểm tra Spa Rose, để bảo đảm sức khỏe cho những người tiêu dùng như chúng tôi. Tránh tiền mất, tật mang bởi Spa Rose đã làm sai với tư vấn ban đầu, phủi bỏ trách nhiệm, khi không làm đúng yêu cầu đã cam kết với khách hàng và còn bán sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không đảm bảo". Chị Yến cho biết thêm. 

Theo các chuyên gia da liễu, việc trị liệu nám bằng phi kim trong thẩm mỹ là một quy trình khắt khe và sẽ xảy ra những biến chứng khôn lường, khi sử dụng phi kim không đúng cách, hoặc máy kém chất lượng như: Làm da vỡ cấu trúc, để lại sẹo vĩnh viễn trên bề mặt da, sạm đen do cháy da...

Ngoài ra, sau khi sử dụng phi kim, làn da sẽ vô cùng yếu và dễ bị tổn thương vì vậy, việc chăm sóc da sau phi kim cũng vô cùng quan trọng. Các sản phẩm dưỡng cũng cần phải lựa chọn nghiêm ngặt. Tuy nhiên, thẩm mỹ Spa Rose lại không coi trọng sức khỏe khách hàng, chỉ vì lợi nhuận sẵn sàng bán cho khách những sản phẩm không có giấy phép lưu hành, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu chứa chất cấm như nhãn hàng Nusee. 

Đây cũng là bài học cho các cơ sở spa làm đẹp về việc lựa chọn sản phẩm sử dụng cho khách hàng. Đó là sử dụng những sản phẩm có kiểm định, có giấy phép lưu hành mới đảm bảo an toàn cho khách hàng. Tránh để thương hiệu thẩm mỹ của mình bị hủy hoại bởi những sản phẩm trôi nổi, như thương hiệu Spa Rose. 

Cẩn trọng với mỹ phẩm Nusee mà Spa Rose đang bán

Thực tế cho thấy, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhưng đặt tên thương hiệu rất là "tây" như mỹ phẩm Nusee. Một số cơ sở spa kinh doanh trái phép chỉ vì lợi ích trước mắt đã tung ra thị trường những sản phẩm không đảm bảo sức khỏe. Hơn thế nữa, còn tích cực quảng cáo với những lời lẽ thổi phồng công dụng cho sản phẩm, khiến người tiêu dùng bị bủa vây trong ma trận của kem trộn.

Theo TS.BS Phạm Thị Minh Phương - Trưởng khoa Khám bệnh (BV Da liễu Trung ương), để có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng thật, tác dụng nhanh, dễ lừa dối người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm đã đưa vào sản phẩm mỹ phẩm những thành phần độc hại, bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thuỷ ngân, kẽm, cyanua... Tuy nhiên, sau một thời gian, da sẽ nổi mẩn đỏ li ti, ngứa rát, mụn viêm mủ lan tràn và những mạch máu giãn nở to gây đỏ da triền miên, vì lớp sừng bảo vệ của da liên tục bị bong tróc. Đó là những dấu hiệu của corticoid đang tấn công và da lệ thuộc corticoid. Chúng ta không thể biết được trong dòng sản phẩm Nusee có gì, nguyên liệu thành phần ra sao, có những chất cấm gì, nhưng nếu như một sản phẩm mà nhiều khách hàng dùng bị biến chứng như vậy, thì người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng xem xét trước khi sử dụng. 

Hiện tại, đối với dòng sản phẩm Nusee trôi nổi theo ghi nhận của phóng viên, thì sau khi Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng lên loạt bài phản ánh về chất lượng, phía Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee đã có động thái họp nội bộ các thành viên hệ thống, và các Giám đốc kinh doanh cấp cao, để đưa ra chiến lược giảm giá các sản phẩm, và thay đổi tên Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Nuro nhằm "thoát xác". 

lot xac

Tuy nhiên, trên thực tế thì hàng loạt các cơ sở spa và thẩm mỹ ở khu vực Bắc Giang, Nam Định, Hòa Bình, Nghệ An,…vẫn đang bất chấp tính pháp lý, nguồn gốc sản xuất, tính an toàn của sản phẩm Nusee để làm liệu trình và bán sản phẩm cho khách. Thậm chí, thông qua những bài quảng quảng cáo rầm rộ trên facebook về sản phẩm Nusee, kèm theo những hình ảnh khách hàng (các cơ sở này dùng chung hình ảnh khách hàng, thậm chí là hình ảnh của những khách hàng từ nhiều năm trước và được điều trị tại một cơ sở khác – pv) là những lời quảng cáo thiếu cơ sở chứng minh như: Ở đâu có nám là ở đó có Nusee, công nghệ mới nhất, giảm giá các sản phẩm mang thương hiệu Nusee từ 30- 50 phần trăm....

anh cac spa quang cao

Mặc dù các sản phẩm mang thương hiệu Nusee không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được kiểm chứng về chất lượng nhưng các spa vẫn bất chấp kinh doanh và quảng cáo

Có lẽ, vì hiện nay chưa có quy định quản lý chặt chẽ đối với các cơ sở spa, thẩm mỹ thực hiện dịch vụ không xâm lấn, nên máy móc, dụng cụ và mỹ phẩm trôi nổi, không rõ xuất xứ dễ dàng được tuồn vào những cơ sở spa thiếu "lương tâm" một cách dễ dàng.

Còn khách hàng chỉ biết vin vào niềm tin “tiền nào của ấy”, đã vào spa, bỏ ra tiền triệu, thì chắc sản phẩm cũng phải là hàng cao cấp, không có chuyện hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Nhưng thực tế thì không ít cơ sở đã lợi dụng sự cả tin của khách hàng, để trà trộn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, được nhập từ các đại lý kinh doanh bất chính, nâng giá lên cao gấp nhiều lần để kiếm lời. 

Với biện pháp răn đe chưa đủ mạnh của cơ quan quản lý và công tác phối hợp giữa các ban ngành địa phương chưa thực sự hiệu quả, thì hàng mỹ phẩm trôi nổi sẽ tiếp tục được tuồn vào spa, thẩm mỹ viện và để lại những hậu quả nghiêm trọng cho người tiêu dùng.

Trong khi chờ đợi các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý, thanh kiểm tra, thì mỗi người tiêu dùng hãy là những giám sát viên, có trách nhiệm với chính bản thân mình. Khi chúng ta dễ dãi dùng sản phẩm, cũng như bị động với các mặt hàng kém chất lượng, như thương hiệu Nusee, chính là đang tiếp tay cho cái xấu hoành hành và làm giàu cho các đối tượng kinh doanh không có nhân tâm. 

Trần Thanh

Luật sư Diệp Năng Bình (trưởng Văn phòng Tinh Thông Luật) nhận định: "Đối với các cơ sở thẩm mỹ nhập sản phẩm trôi nổi chưa có giấy tờ công bố, chưa có kiểm định của Bộ Y về chất lượng để làm dịch vụ cho khách cũng sẽ vi phạm pháp luật bởi cắn cứ vào Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Trong trường hợp cá nhân, tổ chức kinh doanh các sản phẩm, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không giấy công bố khi đưa ra thị trường hoặc bán thuốc nhưng chưa được phép lưu hành, không được phép lưu hành thì ngoài bị phạt tiền, còn có thể bị buộc tiêu huỷ toàn bộ sản phẩm".

comment Bình luận

largeer