Bài kiểm tra 30 giây có thể cho bạn biết liệu bạn có khỏe mạnh hay không?

Việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên là vô cùng quan trọng. Đây là những cách chắc chắn để tìm ra liệu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào hay không. Chẩn đoán y tế cực kỳ an toàn, chính xác và mỗi người cần đi kiểm tra sức khỏe ít nhất một lần mỗi năm. Tuy nhiên, với 3 bài kiểm tra ngắn dưới đây bạn có thể biết được tình trạng sức khỏe của mình.
29/11/2021 15:38

Bài kiểm tra 1: Nắm tay và sau đó siết chặt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong bài tập này, cuộn các ngón tay lại để tạo thành nắm đấm. Sau đó siết chặt tay lại, giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Sau khi thả tay ra, bạn sẽ nhận thấy lòng bàn tay của mình trắng hơn trước một chút. Điều này là do lưu lượng máu giảm. Chờ và quan sát lòng bàn tay của bạn và kiểm tra thời gian để trở lại màu bình thường. Cho rằng bạn cảm thấy tê hoặc mất một lúc hoặc lâu hơn để máu dồn về thì đó có thể là dấu hiệu của chứng xơ cứng động mạch, một tình trạng trong đó các mạch máu mang oxy và chất dinh dưỡng từ tim đến phần còn lại của cơ thể trở nên dày và cứng.

Bài kiểm tra 2: Bóp gốc móng tay

Bài tập tiếp theo bao gồm việc bóp gốc móng tay của bạn trong 5 giây mỗi lần. Tương tự như bài tập trước, trong trường hợp này, móng tay có khả năng chuyển sang trắng hơn. Tuy nhiên, trong bài tập này, không nên mất quá 3 giây để máu nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường. Điều đó nói lên rằng, nếu bạn cảm thấy đau và khó chịu, đây là những gì mà cơn đau ở mỗi ngón tay có thể cho bạn biết:

- Đau ở ngón tay cái có thể báo hiệu các vấn đề về hô hấp.

- Ngón trỏ có thể chỉ ra các vấn đề liên quan đến ruột kết hoặc hệ tiêu hóa.

- Ngón giữa là dấu hiệu của các vấn đề về tim mạch.- Ngón áp út cũng có thể có nghĩa là các vấn đề liên quan đến tim.

- Cuối cùng, ngón tay nhỏ nhất có thể liên quan đến các vấn đề với ruột non.

Xem xét mỗi ngón tay được đan chặt chẽ với các bộ phận khác nhau của cơ thể, bất kỳ điểm bất thường nào có thể được xác định thông qua chúng.

Bài kiểm tra 3: Nâng và giữ

Đối với bài kiểm tra này, hãy nằm thẳng trên mặt đất, mặt hướng xuống sàn và hai tay thẳng với cơ thể. Từ từ nâng cả hai chân của bạn lên với nhau, trong khi cơ thể của bạn tiếp tục đặt trên mặt đất. Xem liệu bạn có thể giữ vị trí này trong 30 giây không. Nếu bạn không thể hoặc đối mặt với các vấn đề giữ chúng ổn định hoặc cùng nhau, thì có thể có một số vấn đề với vùng bụng hoặc cột sống dưới của bạn. Tuy nhiên, chỉ để thành công các bài tập này, đừng cố gắng quá sức của bản thân.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer