Sai lầm khi bổ sung protein để giảm cân

Protein là một phần quan trọng trong quá trình giảm cân nhưng chúng ta không nên quá lạm dụng. Chúng ta nên duy trì chế độ ăn uống có chất béo lành mạnh, trái cây và rau củ. Dưới đây là những sai lầm khi bổ sung protein để giảm cân.
25/03/2024 16:48

Bổ sung protein từ thực phẩm chế biến sẵn

Trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 6/2011 trên ‌ Tạp chí Y học New England, những người tham gia ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn như khoai tây chiên, đồ uống có đường và thịt chế biến sẵn có cân nặng tăng trung bình nhiều hơn khoảng 3 kg trong khoảng thời gian 4 năm so với những người tham gia không ăn thực phẩm chế biến sẵn.

Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng ăn nhiều protein có nguồn gốc thực vật là thực phẩm nguyên chất như đậu, các loại hạt... và các sản phẩm thịt ít chế biến hơn.

protein

(Ảnh minh họa: Livestrong)

Luôn bổ sung protein sau mỗi buổi tập

Nếu bạn có một bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ lành mạnh giàu protein trong vòng vài giờ trước khi tập luyện thì bạn không cần bổ sung thêm protein sau tập luyện.

Theo một nghiên cứu vào tháng 1/2013 trên ‌Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Mỹ, bạn có thể nhận đủ protein để phục hồi, xây dựng cơ bắp từ các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ bạn ăn trong ngày. Việc thêm protein quá mức có thể khiến tăng lượng calo không cần thiết.

Tập trung bổ sung protein quá mức

Chúng ta nên đặt mục tiêu ăn 10-35% lượng calo từ protein (động vật hoặc thực vật). Vì vậy, chúng ta có thể thêm một số thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tuy nhiên, khi bạn tăng lượng ăn từ một loại thực phẩm hoặc nhóm thực phẩm thì phải giảm lượng ăn từ một loại thực phẩm hoặc nhóm thực phẩm khác để kiểm soát tổng lượng calo nạp vào.

Theo Livestrong

comment Bình luận

largeer