Bài thuốc bổ gan giảm các bệnh ngoài da

Hiện nay các bệnh ngoài da ngày càng nhiều phổ biến nhất như : ngứa, ghẻ, phát ban, mề đay, mụn nhọt…không chỉ ở người lớn mà cả trẻ em.
16/04/2024 17:06

Nguyên nhân chủ yếu là do thức ăn đồ uống, thói quen thức khuya, uống nhiều rượu bia, lạm dụng thuốc kháng sinh dài ngày, do tiêm phòng COVID-19… Bệnh ngoài da là một tín hiệu cho thấy cơ thể đang rối loạn chuyển hóa, gan đang đứng trước nguy cơ làm việc quá tải. Nhưng dù sao đây cũng là những tín hiệu lành để chúng ta nhận biết điều chỉnh cách ăn uống tập luyện thì bệnh ngoài thể nhẹ cũng có thể tự khỏi.

435793766_732058448949367_3329569938032719537_n

(Ảnh minh họa)

Chúng tôi qua kinh nghiệm nhiều năm chữa bệnh, muốn chữa bệnh ngoài da mà chỉ dùng thuốc xịt thuốc bôi bên ngoài có thể cũng hiệu quả nhưng chưa thực sự cao, chỉ đem lại kết quả tạm thời, khi chức năng gan kém, cơ thể vẫn rối loạn chuyển hóa bệnh ngoài da lại tái phát. Vậy chữa bệnh ngoài da từ tận gốc chúng ta cần đặc biệt chú ý đến chức năng gan và kiên trì rèn luyện thể dục thể thao giúp gan đào thải độc tố tốt.

Bài thuốc bổ gan chiết xuất từ thành phần thảo dược, lành tính dùng cho cả trẻ em và bà bầu, phụ nữ đang cho con bú.

Thành phần: Kim ngân hoa, thổ phục linh, cà gai leo, xạ đen, linh chi.

Người lớn mỗi lần 10-15 ml, pha với nước ấm ngày uống ngày 3 lần sau ăn 20 phút.

Trẻ em mỗi lần 4-5 ml pha với nước ấm ngày uống ngày 3 lần sau ăn 20 phút.

Với người nóng trong nhiều, chức năng gan kém chúng ta có thể áp dụng thêm bài thuốc sau: Mỗi ngày lấy 1 nắm đỗ xanh cả vỏ đun lấy nước uống cả ngày.

Có thể lấy nắm lá húng giổi giã nát lấy nước pha ít đường uống hằng ngày, ngày 1 lần.

Nên uống nước mía uống thường xuyên kết hợp thể dục thể thao tăng cường oxi nuôi tế bào đẩy mạnh quá trình hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng của cơ thể.

Theo Thầy Vương Văn Liêu - Đông y Vương Gia

comment Bình luận

largeer