Bài thuốc duy trì nhan sắc, sinh lý cho phái nữ

Việc trùng tu nhan sắc cũng là 1 phần quan trọng trong đời sống của phái nữ chúng ta. Những bài thuốc dưới đây có công dụng cải thiện sức khỏe toàn diện cho phụ nữ, trùng tu nhan sắc, trẻ lâu và tươi tắn hơn, sức khỏe sung mãn, không cảm thấy mệt mỏi và kéo dài tuổi thanh xuân.
24/10/2024 17:14

Phần 1:

Những bài thuốc sắc dưới đây có công dụng: Xóa nếp nhăn duy trì nhan sắc trẻ lâu làm chậm quá trình lão hóa của phụ nữ; Dưỡng huyết cả âm và dương.

Bài thuốc 1:

Chuẩn bị: Đương quy 10g, kỷ tử 12g, sa sâm 12g, táo hồng 12g; 2 quả trứng gà luộc chín (bóc vỏ rồi).

Nấu nhừ những vị thuốc, sau đó thả trừng gà đã luộc vào nấu cùng. Khi ăn thì ăn cả cái lẫn nước. Ăn mỗi ngày 1 đến 2 lần vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn.

Phương pháp ăn này giúp đại bổ ký huyết, bền nhan sắc, trẻ lâu, xóa nếp nhăn, tăng hoạt hứng tình cảm, ích nguyên khí, ích thọ.

baithuoc

(Ảnh minh họa: Agela)

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị: Ngải cứu tươi 20g, ích mẫu (khô) 10g, nghệ tươi 3 lát; 2 quả trứng gà luộc chín (bóc vỏ rồi).

Lấy ích mẫu và nghệ tươi sắc lấy nước, bỏ bã. Sau đó cho ngải cứu tươi vào nấu với nước ích mẫu và gừng. Khi ngải cứu đã chín thả trứng luộc đã bóc vỏ vào đun sôi một lúc. Sau đó bỏ mắm muối gia vị vào như nấu ăn bình thường. Ăn mỗi ngày 1 đến 2 lần vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn như trên.

Phương pháp này có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của phụ nữ, giúp bổ huyết. Cách ăn này có thể dùng cho phụ nữ trước hoặc sau tuổi mãn kinh đều rất tốt.

Bài thuốc 3: 

Chuẩn bị: Xuyên khung 4 - 6g, xuyên quy 8 – 12g, thục địa 16 - 20g, bạch thược 12 – 16g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang. Chỉ cần uống 3 thang trong 1 tháng là được.

Có tác dụng giúp bổ huyết, dưỡng huyết cả âm và dương, sinh hồng cầu, tươi nhan sắc, ích hình thể, tươi gan, ôn phế, mát thận, tĩnh tâm và kích thần. Bài thuốc này có thể dùng cho phụ nữ từ 50 tuổi trở lên.

Phần 2:

Những bài thuốc ngâm rượu dưới đây có công dụng: Cải thiện sức khỏe toàn diện cho phụ nữ, trùng tu nhan sắc trẻ, lâu già và tươi tắn hơn, sức khỏe sung mãn, tăng ham muốn chuyện vợ chồng, "sinh hoạt" luôn luôn được sung mãn, không cảm thấy mệt mỏi và kéo dài tuổi thanh xuân.

Bổ thận, ích tinh, bổ huyết tráng dương, âm hưng dương khởi, mạnh tim, đen tóc, uống lâu làm mịn da, cường tinh cường gân cốt. Và đồng thời cũng giúp cho phái mạnh về sinh lý.

Theo Y học cổ truyền, rượu có vị cay, tính ấm, có công năng, khai vị giúp ăn ngon, hưng phấn thần kinh, dẫn thuốc nhanh hơn. Phụ nữ muốn có sắc diện tươi tắn, sức khỏe sung mãn, kéo dài tuổi thanh xuân thì có thể bồi bổ khí huyết bằng những bài rượu thuốc.

Khi nói đến rượu người ta thường nghĩ đến thứ đặc thù dành cho phái mạnh. Tuy nhiên trong y học cổ truyền còn có những bài rượu thuốc vẫn phù hợp cho cả phái yếu.

Rượu thuốc này lại được bào chế từ những dược liệu thiên sẵn có, rất dễ dàng cho chị em áp dụng để “trùng tu” nhan sắc của mình.

Bài thuốc 1: Rượu hồi xuân "tốc kê tửu"

Chuẩn bị: Nhục thung dung, tục đoạn, cẩu kỷ tử, viễn chí, mỗi vị 40g; Ngũ vị tử 30g; Xà sàng tử 25g; Chỉ thực 20g.

Cách chế tán nhỏ làm hoàn. Mỗi lần uống 12g/3 lần hòa ít rượu uống để dẫn thuốc nhanh, hoặc ngâm rượu 1 lít rượu ngon uống ngày 3 lần mỗi lần 1 ly nhỏ.

Tác dụng: Bổ thận, ích tinh, bổ huyết tráng dương, âm hưng dương khởi.

Bài này dùng rất tốt, giúp cho phái nữ "sinh hoạt" luôn luôn được sung mãn, không mệt mỏi.

Bài thuốc 2: Hà thủ ô hồi xuân tửu

Chuẩn bị: Hà thủ ô, liên nhục, mỗi vị 80g; Thỏ ty tử, đương quy, câu kỷ tử, mỗi vị 40g; Đường phèn vừa đủ; Rượu ngon 2,5 đến 3 lít. Ngâm rượu hạ thổ 3 tháng thì dùng được. Ngày dùng 2 ly nhỏ sau bữa ăn.

Tác dụng: Làm tăng khí huyết, mạnh tim, đẹp nhan sắc, đen tóc, cường tinh cường gân cốt, tăng hứng thú chuyện sinh hoạt vợ chồng.

Chú ý: Bài thuốc số 2 nầy cả nam nữ đều dùng được.

Bài thuốc 3: Tiên mao hồi xuân bổ ích tửu

Chuẩn bị: Tiên mao, dâm dương hoắc, ngũ gia bì, mỗi vị 160g; Rượu ngon 2,5 đến 3 lít.

Trước hết, ngâm dâm dương hoắc 3 - 4 ngày rồi lọc bỏ bã, vắt hết rượu trong dâm dương hoắc, đem rượu này ngâm ngũ gia bì. Còn vị tiên mao hơi có độc phải ngâm vào nước gạo 1 đêm. Đem tất cả thuốc ngâm rượu trong 25 - 30 ngày.

Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 1-2 ly nhỏ.

Tác dụng: Bổ thận cố tinh mạnh gân cốt, thần kinh sảng khoái, tăng trí nhớ, con trai mạnh sinh lý. Đàn ông hư lao, thận dương yếu, hay đái dắt; Phụ nữ hay đau lưng, ngứa âm hộ, chân tay tê dại đều dùng tốt; uống lâu làm mịn da giữ nhan sắc, bổ trung ích khí, lợi tinh lực, lâu già.

Chú ý:

- Bài thuốc số 3 nầy cả nam nữ đều dùng được.

- Nếu phái nữ không uống rượu được thì mỗi lần uống có thể hâm cách thủy hoặc thêm chút mật ong để mùi rượu sẽ được giảm bớt và dễ uống hơn.

Lưu ý: Những bài thuốc trên đây chỉ là những bài thuốc căn bản, nó còn tùy thuôc vào giai đoạn, thể trạng và vị trí đau của mỗi người khác nhau. Do đó, tốt nhất bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với ông Rum qua trang cá nhân để được tư vấn và kê đơn cho phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

Đối với những bệnh nhân nghèo, không có điều kiện để điều trị, có thể liên lạc với địa chỉ dưới đây để được bốc thuốc hoàn toàn miễn phí:

Địa chỉ nơi khám 1: Trụ trì Chùa Pháp Tạng Thầy Thích Trí Tuệ cũng là Thầy thuốc.

Phòng thuốc nam từ thiện "Thiện Pháp"

Địa chỉ: C3/8 Lê Đình Chi, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 3877 3777 - 0918.270.732 - 0912120412

Địa chỉ nơi khám 2: Lương y Nguyễn Văn Tư (còn gọi là Thầy Tư Ngoan) - Trưởng Phòng khám từ thiện Hương Sen.

Địa chỉ: Số 188 ấp Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Điện thoại: 0976636304 - 0905931109

Địa chỉ nhà trọ 1:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2713370755341588&id=100000060709416

Địa chỉ nhà trọ 2:

https://www.facebook.com/groups/507402229444333/permalink/2295667667284438/

Nên liên lạc đặt giờ trước khi đến.

Góc sưu tầm tổng hợp và bổ sung
Ông Trần Văn Rum - Chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư của nhóm "Chiến thắng ung thư"

comment Bình luận

largeer