Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư vú

Ung thư vú là sự tăng trưởng bất thường của các tế bào trong vú mà đôi khi có thể sờ thấy u cục hoặc khối gọi là u.
05/06/2024 16:53

U phát triển khi các tế bào trong vú phân chia không kiểm soát và sinh ra mô thừa. U vú có thể lành tính (không ung thư) hoặc ác tính (ung thư). Các tế bào ung thư có thể lan rộng bên trong vú đến các hạch bạch huyết (tuyến) ở nách và các bộ phận khác trên cơ thể.

Triệu chứng ung thư vú:

- Cục u không đau ở vú.

- Chảy máu hoặc tiết dịch bất thường ở núm vú.

- Da sần vỏ cam hoặc nhăn nheo ở vú.

- Ngứa và phát ban dai dẳng quanh núm vú.

- Núm vú bị tụt hoặc lõm vào trong.

- Da trên vú sưng và dày lên.

Nguyên nhân gây ung thư vú:

- Bệnh ung thư vú thường mắc phải ở những người sinh con muộn, không có khả năng sinh sản hoặc không cho con bú.

- Do gen di truyền: Nếu trong gia đình có mẹ hoặc bà, anh chị em mắc bệnh này thì nên đi bệnh viện kiểm tra, bởi bệnh này có thể di truyền trong các thành viên trong gia đình.

- Có kinh nguyệt sớm hay mãn kinh muộn cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh.

- Những người có tiền sử các bệnh liên quan đến vú như xơ nang tuyến vú,...

- Sống trong môi trường độc hại, ô nhiễm cũng tạo điều kiện phát sinh ung thư vú.

- Béo phì, lười vận động, ăn thức ăn không đủ vitamin, hút thuốc lá, uống rượu cũng có nguy cơ bị ung thư vú.

ungthuvu

(Ảnh minh họa: Bệnh viện Thu Cúc)

Những bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư vú

Bài thuốc 1:

Chuẩn bị: Bạch hoa xà thiệt thảo, xạ đen, cây xương khỉ, mỗi vị 40g; Bán chi liên, Bô công anh, kim ngân hoa, hạ khô thảo, nấm lim xanh, hoàng kỳ, đương quy, ngưu bàng tử, mỗi vị 25g. Tất cả dược liệu đều là khô. Đem rửa sạch

Sắc uống mỗi ngày 1 lượng như vậy.

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị: Vương bất lưu hành 90g; Tổ tử, Đảng sâm, Hạ khô thảo, Mẫu lệ, Qua lâu, Thạch cao, Trần bì, Bạch thược, mỗi vị 30g; Sài hồ, Hoàng cầm, mỗi vị 15g; Cam thảo 6g; Xuyên tiêu 5g; Đại táo 10 quả. Sắc uống mỗi ngày 1 thang như vậy.

Bài thuốc 3:

Chuẩn bị: Qua lâu 60g; Giáp châu, xích tử, thiên hoa phấn, cam thảo, mỗi vị 6g; Hạ khô thảo, Ngân hoa, hoàng kỳ, bạch chỉ, cát cánh, giới bạch, mỗi vị 15g; Đương qui 30g; Viễn trí, Quan quế, địa đinh, bồ công anh, mỗi vị 10g. Sắc nước uống mỗi ngày 1 thang như vậy.

Chú ý:

- Di căn gia: Mễ nhân 30g, Hải tảo 15g, Mẫu lệ 24g, Huyền sâm 24g,

- Tự hãn gia: Hoàng kỳ 30g.

- Miệng khô táo bón gia: Chỉ thực 10g, Thanh bì 10g.

- Sợ lạnh đau lưng huyết trắng gia: Quan quế 18g.

- Mặt đỏ, sốt miệng khô bứt rứt gia: Hoàng cầm 10g, Hoàng liên 10g, Sài hồ 15g.

Nên bổ sung

Sinh tố hỗn hợp: Sinh tố hỗn hợp này có thể làm giảm khối u, ngăn chặn sự lây lan của di căn và chống oxy hóa, chống viêm. Có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, bổ máu, tăng cường hệ miễn dịch. Hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư.

Chuẩn bị: Cà rốt 1kg; Củ dền 0,5 kg; Cần tây 300g; 2 trái chanh (để nguyên vỏ), cắt lát; Gừng tươi 3 cm; Nghệ tươi 3 cm (nếu không có nghệ tươi thì thay thế nửa muỗng cà phê bột nghệ); 1/6 muỗng cà phê bột quế; 1 lượng vừa đủ, mật ong rừng (nguyên chất).

Rửa sạch, lột vỏ, cho vào máy sinh tố, xay nhuyễn và dùng rây lọc lấy nước rồi cho bột quế và mật ong vào quấy đều rồi sử dụng. Chia uống nhiều lần trong ngày cùng bữa ăn bình thường. Không nên nuốt ngay lập tức mà ngậm để tiết nước bọt rồi mới nuốt.

Mỗi ngày uống 1 lượng như vậy.

Bài thuốc Syrup nha đam, mật ong

Chuẩn bị: Nha đam già 1kg; Rượu trắng loại tốt (trên 40 độ) 4 muỗng canh; Mật ong nguyên chất 0,5 kg; Trinh nữ hoàng cung 6 lá tươi.

Cách làm: Nha đam bỏ gai, nếu vỏ dày thì lát bỏ bớt. Xắt mỏng tất cả nguyên liệu rồi cho vào máy xay sinh tố. Để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Lắc trước khi sử dụng. Uống ngày 3 lần, mỗi lần 1 muỗng ăn cơm, trước bữa ăn 20 phút.

Sử dụng hết liệu trình thì nghỉ 3 ngày, sau đó uống tiếp liệu trình mới.

Khi cần thiết có thể sử dụng bài thuốc đắp dưới đây:

Bài 1:

Chuẩn bị: Ngũ linh chi, Hùng hoàng, Mã tiền, A giao lượng bằng nhau tán mịn trộn dầu mè đắp lên vùng đau.

Bài 2:

Chuẩn bị: Bồ công anh, rau dừa nước, xương khỉ, mỗi vị 30g. Đem hỗn hợp giã nát, cho 1 ít muối rồi đắp vào bên vú sưng đau. Băng bó lại là được.

Thông thường bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn, luôn cả những bệnh nhân chọn lựa phương pháp hóa, xạ trị liệu thì có những triệu chứng như: Suy kiệt cơ thể, đau đơn, mệt mỏi, chán ăn, sụt cân, buồn nôn, nôn, trầm cảm, lo âu, giảm bạch huyết cầu và hồng huyết cầu...

Do đó, chúng ta cần phải đại bổ nguyên khí, nâng cao miễn dịch, sức đề kháng, giải độc những độc tố trong cơ thể, làm sạch máu, gia tăng bạch huyết cầu và hồng huyết cầu, bổ dưỡng tinh thần, giúp an thần, mất ngủ, ăn ngon, giảm đau, hầu kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Món cháo ngũ cốc

Có công dụng bổ khí, nâng cao miễn dịch, sức đề kháng, giảm mệt mỏi, an thần, mất ngủ, chống lão hóa, và chứa nhiều selen nên có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả.

Chuẩn bị: Hoàng kỳ 50g; Đậu lăng (đậu lăng có thể thay bằng đậu trắng hạt to), Đậu xanh, Hạt sen, Lúa mạch, Táo tàu, mỗi vị 10g; Kỷ tử 5g.

Sắc Hoàng kỳ trong 15 phút, rót nước đã đun ra bát, tiếp tục thay nước khác đun tiếp 15 phút để chắt lấy nước lần 2. Dùng nước dùng từ 2 lần đun trên để nấu cháo thay cho nước trắng thông thường. Hầm nhừ Hoàng kỳ trong 2 lần để tận dụng đủ chất của nguyên liệu.

Cho tất cả vào nồi cùng với nước Hoàng kỳ, nấu lửa nhỏ 40 phút, khi chín rồi thì cho quả Kỷ tử vào đun thêm 10 phút. Ăn cháo khi còn nóng ấm, ngày 1 lần vào buổi sáng hoặc bữa phụ trong ngày.

Canh hạt sen, nhân sâm

Có tác dụng đại bổ nguyên khí, bổ dưỡng tinh thần. Dùng cho người bệnh ung thư cơ thể suy yếu, mệt mỏi, ốm yếu, đổ mồ hôi trộm.

Chuẩn bị: Hạt sen 100g, bạch sâm 20g, đường phèn 60g. Cho hạt sen khô vào nồi nấu khoảng 30 phút, bỏ vào một ít vôi nấu tiếp 30 phút, vừa nấu vừa đảo đều, tạo ma sát lớp vỏ ngoài của hạt sen tróc ra. Đổ sen vào thau dội nước rửa 2 lần, bỏ nước có xút không dùng, bỏ hết vỏ sen. Nấu lại sen sôi 5-10 phút, bỏ nước lấy hạt.

Bạch sâm sau khi rửa sạch bỏ vào tô đựng canh cùng với hạt sen đã sơ chế, cho thêm một ít nước và đường phèn. Chưng cách thủy 1 giờ cho đến khi mềm thì lấy ra. Ăn sen uống nước, bạch sâm và hạt sen còn lại nấu 3 lần như thế, lần sau cùng ăn cả cái lẫn nước.

Sâm ngọc linh

Có khả năng kìm hãm sự phát triển của khối u, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư giảm đau, giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon, tăng cường hệ miễn dịch, làm lành thương tổn, nâng cao thế trạng, kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.

Chuẩn bị: Sâm Ngọc Linh, sử dụng 40g tươi hoặc 10g khô mỗi ngày.

Cắt lát mỏng 40g tươi Sâm Ngọc Linh, cho vào mật ong, hấp lên ăn. Hoặc cắt lát mỏng. Sâm Ngọc Linh ngâm với mật ong rồi sử dụng mỗi ngày một ít. Ngậm rồi nhai trực tiếp và nuốt luôn cả bã.

Chú ý: Nhờ đặc tính an toàn, không độc do đó bệnh nhân ung thư có thể sử dụng Sâm Ngọc Linh 1 thời gian dài mà không lo tác dụng phụ xảy ra.

Canh dưỡng sinh trường thọ

Món canh này có tác dụng tăng cường sức đề kháng để đủ sức chóng chọi với bệnh tật. Canh dưỡng sinh gồm có chứa hoạt amityrosine có khả năng kiềm chế hãm tế bào ung thư phát triển và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư ở giai đoạn cuối.

Bấm vào link dưới đây để xem chi tiết hơn:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=8391122257628060&id=100001911080862

Nước ép rau củ hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư

Bấm vào link dưới đây để tham khảo:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=8011964785543811&id=100001911080862

Phương pháp ăn uống cân bằng độ pH để kiềm hóa cơ thể

Để có được sức khoẻ tuyệt vời nhất thì độ pH trong cơ thể phải được cân bằng ở mức ổn định. Thực phẩm giàu kiềm sẽ trung hòa axit trong cơ thể và phòng tránh được bách bệnh, nhất là bệnh nhân ung thư nên thực hiện.

Xin bấm vào link dưới đây để tham khảo:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=9112066625533616&id=100001911080862

Chiến thắng ung thư bằng tinh thần lạc quan

Bấm vào link dưới đây để tham khảo: https://www.facebook.com/share/p/CBNAJ3qhDYWBAVWP/

Ngoài ra, bệnh nhân ưng thư cũng nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Đối với bệnh nhân mắc ung thư thì chế độ ăn rất quan trọng. Chế độ ăn uống cũng góp phần gây ra bệnh ung thư, tái phát ung thư và có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư. Có chế độ ăn và xây dựng cuộc sống lành mạnh thì đây cũng là liều thuốc chữa căn bệnh ung thư cho chính mình.

Nên ăn:

- Ăn thức ăn mềm, nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, nhai kỹ.

- Nước ép hoa quả là những dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể.

- Các loại thực phẩm chứa Protein có lợi như đậu phụ, thịt trắng, cá, trứng, sữa... vì nó đem lại năng lượng cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

- Nên tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút.

Nên kiêng:

- Hạn chế ăn các loại quá khô, khó nuốt. Sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa thức ăn của người bệnh.

- Những thức ăn chứa nhiều đường.

- Các loại thịt có chứa nhiều chất béo và cholesterol đó là tác nhân thúc đẩy nhanh quá trình phát triển bệnh ung thư.

- Thực phẩm chiên, xào, nướng: Trong quá trình chế biến những loại thực phẩm ở nhiệt độ cao hơn 120 độ C dầu ăn sẽ sinh sản ra acrylamide có thể dẫn đến tình trạng gây nên bệnh ung thư.

- Kiêng nội tạng động vật.

- Nên giới hạn thịt đỏ...

- Không nên ăn các thực phẩm chế biến sẵn như thịt đóng hộp, cá đóng hộp, thịt nguội, xúc xích,...

- Không nên dùng nhiều thực phẩm lên men như dưa muối, cà, thịt ngâm, thịt muối.

Nên kết hợp tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất

Các bài tập yoga xuất hiện cách đây hàng ngàn năm tại Ấn Độ và lan rộng khắp nơi trên thế giới đã cho thấy những lợi ích to lớn đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là với bệnh nhân ung thư như:

- Giảm mệt mỏi, giảm căng thẳng, giảm nguy cơ tái phát cho bệnh nhân ung thư.

- Cải thiện thể chất, giúp ngủ ngon hơn.

Những bài tập an toàn và hiệu quả nhất: Yoga; Bơi lội; Đi bộ nhanh; Đi xe đạp trong nhà; Thể dục nhịp điệu tác động thấp.... Mỗi ngày nên tập ít nhất 30 phút.

Lưu ý: Những bài thuốc trên đây chỉ là những bài thuốc căn bản, nó còn tùy thuôc vào giai đoạn, thể trạng và vị trí đau của mỗi người khác nhau. Do đó, tốt nhất bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với ông Rum qua trang cá nhân để được tư vấn và kê đơn cho phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

Đối với những bệnh nhân nghèo, không có điều kiện để điều trị, có thể liên lạc với địa chỉ dưới đây để được bốc thuốc hoàn toàn miễn phí:

Địa chỉ nơi khám 1: Trụ trì Chùa Pháp Tạng Thầy Thích Trí Tuệ cũng là Thầy thuốc.

Phòng thuốc nam từ thiện "Thiện Pháp"

Địa chỉ: C3/8 Lê Đình Chi, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 3877 3777 - 0918.270.732 - 0912120412

Địa chỉ nơi khám 2: Lương y Nguyễn Văn Tư (còn gọi là Thầy Tư Ngoan) - Trưởng Phòng khám từ thiện Hương Sen.

Địa chỉ: Số 188 ấp Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Điện thoại: 0976636304 - 0905931109

Địa chỉ nhà trọ 1:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2713370755341588&id=100000060709416

Địa chỉ nhà trọ 2:

https://www.facebook.com/groups/507402229444333/permalink/2295667667284438/

Nên liên lạc đặt giờ trước khi đến.

Góc sưu tầm tổng hợp và bổ sung
Ông Trần Văn Rum - Chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư của nhóm "Chiến thắng ung thư"

comment Bình luận

largeer