Bài thuốc, món ăn điều trị bách bệnh

Như mọi người đều biết, mật ong, nghệ hoặc trứng gà có thể làm thuốc chữa bệnh. Nhưng ít người biết nếu kết hợp chúng lại thì sẽ trở thành bài thuốc hữu hiệu có thể trị được nhiều thứ bệnh khác nhau.
08/09/2024 16:48

Mật ong có vị ngọt, mùi thơm, tính ấm, bổ tỳ vị, nhuận táo, trừ ho, giải độc, giảm đau, sát khuẩn, nhuận tràng. Làm thuốc bổ ngũ tạng, tăng cường thể lực toàn thân cho người lớn, trẻ em, người đau đại tràng – dạ dày, đại tiện táo kết, an thần, chữa suy nhược thần kinh, ho khan, viêm họng....

Nghệ có vị đắng cay, tính ấm vào 2 tạng can và tỳ. Có tác dụng phá huyết, thông kinh, hành khí, chỉ thống, chữa phụ nữ kinh bế, đau máu do huyết ứ gây đau bụng, dạ trướng đau, dạ dày đau....

baithuoc

(Ảnh minh họa: Bolsky)

Trứng gà: Lòng đỏ trứng có nhiều chất mỡ tạo ra phospho và sắt. Trong 30g lòng đỏ có 7g anbumin, 15g mỡ, 67mg canxi, 226mg phospho, 3,5g sắt. Giá trị dinh dưỡng lòng đỏ trứng cao hơn lòng trắng, rất cần cho người lao động trí óc và những người suy nhược thần kinh. Theo Đông y: Trứng gà vị mặn tính lạnh, làm yên 5 tạng, bổ khí huyết, mát cổ họng, an thai, trị ho hen, kiết lỵ, động thai, bổ dưỡng làm sinh đẻ dễ dàng, khi ăn để bổ dưỡng thì luộc hồng đào (lòng đỏ còn sền sệt) mỗi ngày một quả là đủ.

Kết hợp 3 thứ trên sẽ thành bài thuốc kinh nghiệm có thể chữa được bách bệnh.

Y học Đông phương cho rằng, bệnh là sự mất cân bằng khí huyết, âm dương của cơ thể hoặc của một bộ phận cơ quan tạng phủ nào đó.

Nguyên nhân bệnh là:

- Do bên ngoài: Tà khí lục dâm (phong, hàn, thử, thấp, táo, hỏa) bất thường gây nên.

- Do bên trong, thuộc nội thương tình chí quá hưng phấn hoặc ức chế: Hỷ, nộ, ưu, tư, bi, kinh, khủng (thất tình).

- Do bị đánh, té, ngã, va chạm thương tích.

Do đó trong điều trị đã có các khoa ngoại cảm, nội khoa và ngoại khoa. Các bác sĩ, thầy thuốc thường dùng thuốc hóa dược, thảo dược, thuốc tiêm, thuốc uống và giải phẫu (mổ xẻ thương tích).

Ngày nay, ngày càng nhiều người dùng thức ăn để chữa bệnh gọi là “thực liệu pháp" hoặc “thực dưỡng liệu pháp” để phòng bệnh.

Điển hình như bài thuốc dưới đây:

Bài thuốc:

Chuẩn bị: Nghệ vàng 1 củ bằng ngón chân cái; Trứng gà ta mới đẻ, bỏ lòng trắng lấy lòng đỏ, 1 quả; Mật ong rừng là tốt nhất.

Rửa sạch nghệ, cạo vỏ, giã nhỏ, cho vào ít nước sôi, lọc lấy nước nghệ, bỏ xác, cho lòng đỏ trứng gà và 2 thìa cà phê mật ong đem chưng cách thủy, khi chín như bánh bông lan, ăn rất ngon.

Nên ăn lúc 8-9 giờ tối, ngày ăn 1 lần, ăn liền, (Nam ăn 7 ngày, Nữ ăn 9 ngày) là một đợt điều trị.

Lưu ý:

- Nếu chưa hết bệnh thì sau 7 ngày lại ăn tiếp, khi thấy bệnh khỏi thì thôi.

- Nếu ăn 3 đợt mà chưa khỏi bệnh thì nghỉ một tháng lại ăn tiếp như các đợt trước.cứ kiên trì sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Lưu ý: Những bài thuốc trên đây chỉ là những bài thuốc căn bản, nó còn tùy thuôc vào giai đoạn, thể trạng và vị trí đau của mỗi người khác nhau. Do đó, tốt nhất bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với ông Rum qua trang cá nhân để được tư vấn và kê đơn cho phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

Đối với những bệnh nhân nghèo, không có điều kiện để điều trị, có thể liên lạc với địa chỉ dưới đây để được bốc thuốc hoàn toàn miễn phí:

Địa chỉ nơi khám 1: Trụ trì Chùa Pháp Tạng Thầy Thích Trí Tuệ cũng là Thầy thuốc.

Phòng thuốc nam từ thiện "Thiện Pháp"

Địa chỉ: C3/8 Lê Đình Chi, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 3877 3777 - 0918.270.732 - 0912120412

Địa chỉ nơi khám 2: Lương y Nguyễn Văn Tư (còn gọi là Thầy Tư Ngoan) - Trưởng Phòng khám từ thiện Hương Sen.

Địa chỉ: Số 188 ấp Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Điện thoại: 0976636304 - 0905931109

Địa chỉ nhà trọ 1:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2713370755341588&id=100000060709416

Địa chỉ nhà trọ 2:

https://www.facebook.com/groups/507402229444333/permalink/2295667667284438/

Nên liên lạc đặt giờ trước khi đến.

Góc sưu tầm tổng hợp và bổ sung
Ông Trần Văn Rum - Chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư của nhóm "Chiến thắng ung thư"

comment Bình luận

largeer