Bài thuốc thiên nhiên chữa cao huyết áp, mỡ máu hiệu quả

Bài thuốc thiên nhiên chữa cao huyết áp, mỡ máu hiệu quả. Trong đông y thường có câu nói nổi tiếng" bác sĩ tốt nhất là chính mình, bệnh viện tốt nhất là nhà bếp". Câu nói này đến nay vẫn không sai, thực chất ăn uống là yếu tố quan trọng có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe.
30/12/2017 13:31

Bài thuốc đậu đen ngâm giấm có gì đặc biệt?

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 500g đậu đen, tốt nhất là dùng loại đậu đen xanh lòng.

- 1 chai giấm

Bai thuoc thien nhien chua cao huyet ap, mo mau hieu qua

Bài thuốc thiên nhiên chữa cao huyết áp, mỡ máu hiệu quả. Đậu đen ngâm giấm chữa nhiều bệnh

Cách làm:

- Đầu tiên bạn nên rửa sạch đậu bằng nước lạnh và nhặt hết tạp chất.

- Sau đó để đậu ở nơi khô ráo, phơi khô, đảo đậu cho ráo nước hoàn toàn.

- Khi đậu khô vỏ thì cho vào bình thủy tinh miệng rộng có nắp đậy, tiếp tục cho giấm vào ngập đậu. Số lượng đậu chỉ nên chiếm khoảng 2/3 bình, để dành không gian khi đậu nở ra.

- Khi giấm ngấm hết vào đậu khoảng một nửa thì có thể rót thêm giấm.

- Đậy kín nắp bình, để nơi thoáng mát đến khi được 2 tháng là có thể sử dụng.

Cách dùng

- Với bài thuốc này thì bạn nên ăn mỗi ngày 2 thìa. Với những người có đường ruột không tốt thì có thể làm ấm lên để ăn hoặc trộn cùng chút mật ong để ăn cùng.

Bai thuoc thien nhien chua cao huyet ap, mo mau hieu qua 2

Bài thuốc thiên nhiên chữa cao huyết áp, mỡ máu hiệu quả. Mỗi ngày ăn hai thìa đậu đen ngâm giấm giúp cơ thể được khỏe mạnh

Những lưu ý khi ăn:

- Những người bị bệnh thận mãn tính có triệu chứng suy thận thì không nên ăn đậu đen. Nguyên nhân là do trong đậu đen có chứa chất  purine. Đây là chất có thể gây suy thanahh ở những bệnh nhân có aacid uric cao.

Công dụng của món đậu đen ngâm giấm

Trong dân gian vẫn thường có câu " muốn sống thường thọ, hãy ăn đậu đen". Đây là câu nói không hề sai, và trong đông y thì đậu đen cũng là thực phẩm dinh dưỡng truyền thống.

Đặc biệt là khi kết hợp đậu đen với giấm lại càng tăng tác dụng của đậu đen. Các thành phần trong giấm và đậu đen có thể phát huy tối đa tác dụng, tạo nên lợi ích kép do kết hợp thực phẩm, hoàn toàn coi đây là giải thích có căn cứ khoa học.

Giúp giảm mỡ máu

Theo nghiên cứu thì trong đậu đen có chứa một lượng lớn glycinin. Đây là một chất có thể làm giảm cholesterol, acid linoleic, acid linolenic, lecithin và các axit béo khác. Các thành phần hữu ích này có thể làm mềm mạch máu, giãn nở các mạch và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Bai thuoc thien nhien chua cao huyet ap, mo mau hieu qua 1

Bài thuốc thiên nhiên chữa cao huyết áp, mỡ máu hiệu quả. Đậu đen ngâm giấm giúp giảm mỡ máu

Theo nghiên cứu của Viện sinh học Nhật Bản cho thấy tác dụng của đậu đen ngâm giấm có hiệu quả trong việc hạ lipid máu. Bên cạnh đó họ cũng cho thấy rằng có tới 80% người ăn đậu đen ngâm giấm trong 8 tuần có chỉ số lipid giảm.

Làm hạ huyết áp

Theo nghiên cứu của Trung tâm y tế Y học Thành phố Thiệu Hưng, Chiết Giang (TQ) thì đậu đen ngâm giấm có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Họ đã thực nghiên nghiên cứu này trên 60 người và kết quả huyết áp của nhóm bệnh nhân thử nghiệm có tác dụng rõ ràng.

Điều trị các bệnh mãn tính

Theo một nghiên cứu trên tờ tạp trí sức khỏe của Mỹ cho biết đậu đen ngâm giấm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Chúng có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và tránh được các bệnh mãn tính.

Không chỉ giúp giảm mỡ máu, hạ huyết áp mà đậu đen ngâm giấm còn có nhiều tác dụng khác như: làm đẹp, giảm cân, bổ thận, sáng mắt, giúp tóc đen hơn, hạn chế tóc bạc. Cải thiện các triệu chứng táo bón mãn tính, huyết áp cao, cholesterol cao, đau lưng, đau chân, tiểu đường, bệnh tuyến tiền liệt, tóc bạc sớm, bệnh tim mạch vành.

Nhiều người còn thấy rằng việc ăn đậu đen ngâm giấm giúp họ giảm rụng tóc và tái mọc tóc mới.

Cải thiện thị lực

Bạn thắc mắc tại sao đậu đen ngâm giấm có thể cải thiện thị lực? Nguyên nhân là do trong đậu đen có chứa chất chống oxy hóa anthocyanin. Đây là chất rất tốt cho mắt mà lại có rất nhiều trong đậu đen. Bên cạnh đó thì đậu đen cũng rất giàu vitamin A, khi đậu đen được ngâm với giấm sẽ giải phóng các chất giúp cơ thể hấp thụ hiệu quả các chất dinh dưỡng.

Bai thuoc thien nhien chua cao huyet ap, mo mau hieu qua 3

Bài thuốc thiên nhiên chữa cao huyết áp, mỡ máu hiệu quả. Ăn đậu đen ngâm giấm gúp cải thiện thị lực

Do vậy mà việc bạn ăn đậu đen ngâm giấm có thể giúp cải thiện thị lực và phòng chống một số tác hại cho mắt khi phải làm việc với máy tính, TV, điện thoại nhiếu. Các hiện tượng đau mỏi mắt, khô mắt cũng sẽ được cải thiện. Những người có bệnh về mắt khác cũng nhận được những tác dụng tốt.

Giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ăn đậu đen ngâm giấm sẽ cũng cấp cho cơ thể hàm ượng protein và anthocyanin lớn. 2 chất này sẽ giúp cơ thể trung hòa axit và thúc đẩy hoạt động chuyển hóa các chất khiến bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Không những vậy hàm lượng axit amin có trong giấm còn giúp bạn tăng tốc độ phân hủy và đào thải chất béo. Chúng sẽ giúp bạn ngăn chặn việc tích mỡ dưới da và giảm cân hiệu quả để bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh.

Việc sử dụng đậu đen ngâm giấm rất tốt cho cơ thể bởi nó chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất cần thiết có thể cải thiện hệ tiêu hóa và tăng độ đàn hồi của mạch máu.

Hy vọng với những chia sẽ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiếm thức để bảo vệ sức khỏe mình trong mùa đông lạnh giá này. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer