Bao lâu nên gội đầu?

Theo phương pháp “no poo”, bạn không cần dùng dầu gội để gội đầu. Ngay cả khi “no poo” không phù hợp với bạn, thì rất có thể bạn đã thay đổi thói quen chăm sóc tóc nhiều lần trong nhiều năm để phù hợp với nhu cầu của mình.
20/02/2023 15:41

Nhiều người chọn gội đầu hàng ngày để có được vẻ ngoài tươi mới và sạch sẽ. Mặc dù mái tóc ngày đầu tiên chắc chắn trông rất đẹp, nhưng gội đầu quá thường xuyên có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

Phụ thuộc vào loại tóc của bạn

Empty

Mặc dù một số người trong chúng ta có thói quen gội đầu đúng cách mỗi ngày, nhưng những người khác có thể dễ dàng gội đầu không quá một lần một tuần. Nếu bạn có mái tóc mỏng và yếu, bạn có thể gội đầu hàng ngày  vì tóc dễ bị bã nhờn bao phủ và trông bóng nhờn nhanh hơn nhiều. Những người có mái tóc khô hoặc xoăn cần gội ít thường xuyên hơn và gội cách ngày là đủ. Nếu tóc của bạn có kết cấu, tóc cần được gội ít nhất và sử dụng dầu gội dịu nhẹ không quá một lần một tuần hoặc thậm chí hai tuần một lần là đủ để giữ cho tóc sạch.

Tóc bị nhờn

Empty

Ngay khi tóc hơi nhờn, bạn có thể muốn gội đầu ngay lập tức, nhưng chất nhờn mà da đầu tiết ra thực sự cần thiết cho sức khỏe và vẻ đẹp của các sợi tóc.Bất chấp những gì quảng cáo dầu gội đang cố gắng thuyết phục chúng ta, việc gội đầu hàng ngày có thể là công thức dẫn đến một ngày tóc tồi tệ. Tóc bị loại bỏ hoàn toàn lớp dầu tự nhiên có thể thô và khó tạo kiểu hơn nhiều. Khi da đầu của bạn quá khô, nó có thể bắt đầu tiết ra nhiều bã nhờn hơn và bạn nên gội đầu 2 đến 3  ngày một lần để tránh tóc nhờn và kích ứng da đầu.

Tập thể dục nhiều

cach-chua-mo-hoi-dau-tren-toc

Không có gì ngạc nhiên khi một buổi tập thể dục có thể làm rối tung mái tóc của bạn và khiến nó kém tươi tắn. Tắm sau khi tập luyện không chỉ giúp bạn sạch sẽ mà còn giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn. Nếu bạn thích tập thể dục và thường xuyên dành hàng giờ ở phòng tập thể dục, gội đầu hàng ngày có thể bảo vệ da đầu khỏi nhiễm nấm và lỗ chân lông bị tắc, từ đó có thể làm chậm quá trình mọc tóc và thậm chí khiến tóc bị rụng.

Thường xuyên sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc

Empty

Nếu bạn cảm thấy mái tóc của mình trở nên yếu và mỏng hơn sau nhiều năm ủ tóc và sử dụng keo xịt tóc, thì bạn không nhầm đâu. Sáp và gel vuốt tóc chắc chắn có thể giúp bạn giữ kiểu tóc bồng bềnh, nhưng nếu sử dụng quá thường xuyên, chúng có thể tích tụ trên da đầu và gây ngứa. Để giữ những lọn tóc xoăn bồng bềnh trong nhiều giờ và giữ cho da đầu khỏe mạnh, hãy gội đầu thật sạch sau khi tạo kiểu xong.

Tóc nhuộm

Empty

Nhuộm tóc là một cách thú vị và sáng tạo để làm mới diện mạo của bạn, nhưng nếu bạn muốn màu tóc mới giữ được màu lâu hơn, hãy gội đầu ít hơn. Chỉ gội các sợi tóc của bạn 2 hoặc 3 lần một tuần là đủ để giữ cho mái tóc của bạn sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ của màu tóc mới.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer